Nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng trong 24 ngày giao dịch liên tiếp

Trong phiên hôm nay, khối ngoại mua vào khoảng 970 tỷ đồng và bán ra khoảng 1.140 tỷ đồng, mở rộng bán ròng 24 ngày giao dịch. Tổng giá trị mua và bán trong thời gian này lần lượt là xấp xỉ 18,3 nghìn tỷ Rp và 25,5 nghìn tỷ Rp, và doanh thu thuần vượt 7,2 nghìn tỷ Rp. Tương đương 440 triệu đô la Mỹ). Nếu không tính các giao dịch thỏa thuận cổ phiếu của Vinhomes, số tiền rút ròng là 1,3 tỷ USD. Bán chạy nhất là các cổ phiếu lớn, như VIC, HPG, MSN, VNM … “Xu hướng này bắt nguồn từ sự tăng trưởng liên tục của dòng tiền, biên lợi nhuận được cải thiện và sự tăng trưởng của thị trường”, ông Lê Quang Minh- Giám đốc Phân tích Đầu tư Công ty Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam.

Ông Minh cho rằng Hoa Kỳ là điểm đến hấp dẫn nhất. Sau khi VN index giảm mạnh trong tuần trước do dịch bệnh, nó đã quay trở lại vùng giá cuối năm 2019. Chỉ số S&P 500 tăng 4,4%, trong khi chỉ số S & P / New York State Index China Select ADR tăng. Hơn 27%. Năm nay, thị trường chứng khoán Mỹ có nhiều “yếu tố” hấp dẫn hơn, bằng chứng là có khoảng 30 công ty Trung Quốc dự định niêm yết tại nước này. Từ đầu năm đến nay, tuần này không có giao dịch đột biến. Nhà đầu tư nước ngoài sẽ bán ròng tháng thứ 7. Làn sóng bán ròng không chỉ tiếp tục ở Việt Nam, mà còn ở nhiều thị trường châu Á, bởi trong đại dịch, nhà đầu tư coi rủi ro là cơ hội hơn là cơ hội.

Theo Công ty Chứng khoán Mirae Commercial Statistics Asset Asset, Việt Nam là thị trường chịu áp lực bán hàng ít nhất trong khu vực Đông Nam Á. Các thị trường khác như Malaysia, Philippines hay Indonesia đều đạt doanh thu ròng hơn 2 tỷ USD. Đặc biệt tại Thái Lan, con số này lên tới 9,2 tỷ đô la Mỹ.

Ông Minh lạc quan dự đoán khi Việt Nam ngày càng cho thấy khả năng phục hồi kinh tế tốt, MSCI đang cơ cấu lại danh mục đầu tư theo chiều hướng gia tăng, và xu hướng này sẽ lắng dịu. Tỷ trọng chứng khoán Việt Nam sau khi Kuwait nâng hạng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *