Tiêu đề phục hồi

Sau hai phiên điều chỉnh thanh khoản thấp liên tiếp, nhiều công ty chứng khoán cho rằng nhà đầu tư có phần nản với diễn biến hiện tại. Do đó, xu hướng giảm sẽ tiếp tục diễn ra trong phiên giao dịch hôm nay, và khi đó thị trường sẽ cần một kỳ nghỉ dài để tái cân bằng. Tuy nhiên, diễn biến thực tế lại hoàn toàn khác, khi chỉ số VN index được giữ ở trạng thái xanh trong suốt quá trình giao dịch tiền mặt, nhờ chuyển tiền từ các công ty có vốn hóa trung bình và penny.

Thị trường mở cửa tăng nhẹ, tiến sát ngưỡng 770 điểm. Lực cầu tăng nhanh để duy trì phiên giao dịch buổi sáng khiến chỉ số bật tăng trong thời gian ngắn trước đợt pullback và tạm nghỉ vào buổi trưa để về sát điểm chuẩn. Tồn kho dầu và khí tự nhiên tăng theo xu hướng giá dầu trên thị trường thế giới. Trụ chính của nhóm này là hỗ trợ mạnh cho phép chỉ số tránh được áp lực điều chỉnh lớn hơn.

Hai cổ phiếu của Vingroup có ảnh hưởng nhất đến thị trường nhưng lại xếp hạng trái ngược nhau. Áp lực bán mạnh khiến VHM giảm 1,4%, gần như loại bỏ VN Index. Đồng thời, VIC tăng 1,2% từ 93.100 đồng, đóng góp 0,7 điểm vào chỉ số chung.

Hai chỉ số chính đóng cửa trái ngược nhau vào ngày 29 tháng 4. Ảnh: VNDirect. Do nhu cầu tăng cao nên đầu giờ chiều tình trạng “vỏ xanh, lòng đỏ” đã rúng động. 21 cổ phiếu thuộc nhóm này đã trải qua giao dịch chuẩn, trong đó tăng mạnh nhất là nhóm ngân hàng và VJC, POW, tăng hơn 2%. Việc kích cầu của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn cũng đẩy chỉ số đi lên. Trước khi bán có lãi. Các trụ cột ngành ngân hàng, hàng không, dệt may đều giữ được thế chủ động. Nhiều cổ phiếu blue chip không được bù đắp khi bước vào giai đoạn gia nhập thị trường nên chỉ số giảm thẳng đứng.

Quy mô của thị trường có xu hướng có hơn 200 người chiến thắng và 146 người thua cuộc. Trong nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, số cổ phiếu tăng giá gấp đôi số cổ phiếu, và đóng cửa dưới điểm chuẩn. Thanh khoản toàn thị trường đạt gần 4.200 tỷ đồng.

Khối ngoại bán ròng VGC. Nhiếp ảnh: VNDirect .

Hôm nay, khối ngoại đã bán ròng gần 500 tỷ đồng. Đây là phiên bán ròng thứ 22 liên tiếp và chưa có dấu hiệu suy yếu. Ngoài các cổ phiếu “truyền thống” bán nóng như VNM, VCB, VRE, hiện nay khối ngoại đã bán ra lượng lớn cổ phiếu VGC của Tổng công ty Viglacera. Hàng tồn kho đã bán được hơn 15,3 triệu bộ, và giá tham chiếu ước tính khoảng 265 tỷ USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *