Vốn của SSI đã tăng lên hơn 6 nghìn tỷ USD

Hội đồng quản trị Công ty chứng khoán SSI (Mã chứng khoán: SSI) vừa thông qua tờ trình yêu cầu cổ đông phát hành cổ phiếu với tỷ lệ cổ tức 16%. Nếu được thông qua, vốn cổ phần của SSI sẽ tăng lên hơn 6 nghìn tỷ đồng.

Động thái này được thực hiện trong bối cảnh quy mô của các công ty cổ phần nước ngoài ngày càng lớn, gây áp lực cho tập đoàn. Công ty chứng khoán quốc gia đầu tiên. Cuối tháng 9, Công ty TNHH Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam thông báo sẽ tăng vốn cổ phần từ 4,3 nghìn tỷ đồng lên 5,455 tỷ đồng, cao hơn mức kế hoạch chia cổ tức của SSI trước đó. Hội đồng quản trị SSI cũng đã thông qua việc điều chỉnh kế hoạch kinh doanh năm 2019. Do đó, công ty giảm kế hoạch lợi nhuận trước thuế xuống 1,1 nghìn tỷ đồng và giảm doanh thu xuống 2,9 nghìn tỷ đồng. Lá chắn, tức là giảm 35% và 22% so với kế hoạch kinh doanh đầu năm.

Theo SSI, việc điều chỉnh là kết quả đánh giá tình hình thị trường 9 tháng trong tháng 5 và tác động đến hoạt động kinh doanh.

Vốn lưu động bình quân chỉ đạt khoảng 4,9 nghìn tỷ NDT, giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Cuộc chiến thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ leo thang, lo ngại rủi ro khó lường và các nhà đầu tư trên thế giới có xu hướng tìm kiếm các tài sản an toàn, điều này có tác động tiêu cực đến xu hướng thị trường. Trường phái và tâm lý nhà đầu tư. Tại nhiều mã chủ chốt, khối ngoại bán ròng, số lượng tài khoản mở mới không còn tốt như trước, điều này phần nào ảnh hưởng đến dòng tiền, theo BCTC riêng, tính đến cuối quý III / 2019, tổng tài sản của SSI đã vượt 253.000 Tỷ đồng, và vốn chủ sở hữu vượt quá 9,4 nghìn tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng đầu năm, tổng doanh thu của công ty đạt 2.367 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế là 838 tỷ USD, đạt 49% kế hoạch, giảm 62% so với cùng kỳ.

SSI hiện là công ty môi giới và chứng chỉ quỹ hàng đầu, với thị phần lần lượt là 13,6% và 10,37% trên HoSE và HNX trong quý III.

Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *