Thị trường chứng khoán có thể đạt 960 điểm trong tuần tới

Tuần này, thị trường chứng khoán 5 phiên liên tiếp tăng điểm và tiếp tục tăng giá, giúp VN Index tích lũy gần 20 điểm và tiệm cận ngưỡng 945 điểm. Khối lượng giao dịch trên sàn TP.HCM giảm hơn 5%, nhưng do cổ phiếu Sabeco giao dịch đột biến nên thanh khoản bình quân ngày tăng vọt lên 964 tỷ đồng. – Tín hiệu bất lợi là khối ngoại tiếp tục mở rộng chuỗi bán ròng 26 ngày giao dịch liên tiếp. Áp lực chốt lời tăng dần, nhất là khi ngày cuối tuần rơi vào tình trạng “xanh mặt, tim đỏ”, hàng tồn kho tăng cao. . Ở cổ phiếu MB, thị trường vẫn đang rất mạnh nên bạn đừng quá lo lắng. Các cổ phiếu lớn như ngân hàng, bán lẻ tiếp tục duy trì xu hướng tăng trưởng bền vững đã mang lại sự hào hứng cho các nhà đầu tư, từ đó làm giảm chỉ số VN Index. Vị chuyên gia dự báo trong hơn hai tháng tới, chỉ số VN index sẽ xuất hiện trở lại vào đầu tuần sau. Với diễn biến tiếp tục đi lên, mục tiêu kỳ vọng tiếp theo của VN Index là quanh mốc 960 điểm.

Từ một quan điểm thận trọng hơn, một số nhà phân tích khác tin rằng cổ phiếu đã tăng trở lại quá lâu. Nhiều chỉ báo cho thấy khả năng đảo chiều. Rủi ro ngắn hạn có xu hướng gia tăng, và khi dòng tiền chủ yếu tập trung ở một vài cổ phiếu lớn, độ rộng thị trường sẽ trở nên tiêu cực hơn.

Hoạt động cơ cấu lại danh mục quỹ đầu tư dựa trên chỉ số VN30 và VNDiamond trong hai tuần cuối tháng 10 có thể khiến nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn biến động. Ngoài ra, mùa công bố BCTC quý III sắp diễn ra cũng là một trong những yếu tố chính thúc đẩy thị trường phân hóa mạnh.

Hội đồng chuyên gia của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng ngưỡng hỗ trợ gần nhất với VN Index là 925 điểm. Đồng thời, Nhóm Phân tích Chứng khoán Bảo Việt dự báo chỉ số đại diện cho TP.HCM sẽ dao động khoảng 945 điểm trong những ngày giao dịch đầu tuần. Do đó, khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế hành vi mua vào, tạm thời đóng tất cả các vị thế ngắn hạn và cân nhắc việc bán và đóng vị thế. Lợi nhuận để giảm tỷ trọng của lực cản này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *