“ Nhà đầu tư nước ngoài sẽ mua nhiều cổ phiếu ”

Tiến sĩ Đinh Thế Hiển, Viện trưởng Viện Thông tin và Kinh tế Ứng dụng Thành phố Hồ Chí Minh, chia sẻ tình hình kinh tế, hành động năm 2013 và nhận định về cơ hội đầu tư.

– Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng 1 đã tăng 1,25% trong tháng trước, và nhiều người lo ngại rằng điều này sẽ ảnh hưởng đến mục tiêu lạm phát năm 2013 là 7%. Quan điểm cá nhân của bạn về tình hình kinh tế là gì? Hiện tại?

– Đúng là tháng 12/2012, CPI có thể tăng, nhưng do nhu cầu yếu do tâm lý nhân khẩu học nên CPI sẽ không tăng, quan trọng nhất là dòng tiền không đủ mạnh .— Trước áp lực mua sắm cuối năm, Việc tăng giá hàng hóa trong dịp Tết là nguyên nhân khiến CPI tháng 1 tăng là điều dễ hiểu. Điều này cho thấy nếu không kiểm soát tốt các chính sách điều hành kinh tế thì “bóng ma” lạm phát có thể xuất hiện bất cứ lúc nào. Hai yếu tố chính để kiềm chế lạm phát là quản lý tiền tệ và phát triển hàng hóa.

Hiện Chính phủ vẫn đang theo dõi chính sách tiền tệ, chính sách tài khóa, giảm dần lãi suất, câu hỏi còn lại là làm thế nào để kích thích doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất.

Tôi cho rằng tình hình kinh tế năm 2013 sẽ không xấu hơn năm 2012 , Vì triển vọng kinh tế vĩ mô sáng sủa hơn.

CPI tháng 1 tăng chỉ là một dấu hiệu cảnh báo, không phải là dấu hiệu rõ ràng cho thấy lạm phát phục hồi. Vấn đề cốt lõi là các công ty phải chủ động tìm cách can thiệp với ngân hàng để có vốn đầu tư sản xuất hàng hóa phù hợp với nhu cầu.

Đinh Thế Hiển-Viện trưởng Viện Thông tin và Kinh tế Ứng dụng Trung Quốc, TP.HCM .—— Thực tế, từ nửa cuối năm 2012 đến nay, dòng tiền tập trung vào thị trường chứng khoán. Liệu nhà đầu tư có bỏ qua các kênh đầu tư khác? Theo ông, nếu phân tích rõ ràng, kênh nào hy vọng có lãi trong năm 2013?

– Kết quả bình quân của kênh đầu tư năm 2012 không có gì bất ngờ. Khi giá cổ phiếu giảm mạnh vào đầu năm 2012, kênh đầu tư chứng khoán mở ra nhiều cơ hội.

Tuy nhiên, tỷ suất sinh lời của kênh chứng khoán gần như 17%, trong khi bất động sản lỗ bình quân 15%, đây là một “nghịch lý” hiếm gặp. “Khi chứng khoán và bất động sản” đúng “trong những năm qua thường xuyên lên xuống thất thường. Thời điểm.

So với các kênh đầu tư khác, kênh gửi ngân hàng lãi suất 12% / năm được đánh giá là khá tốt, chỉ đứng sau chứng khoán, ngoài ra, mặc dù giá vàng SJC quá cao so với giá thế giới nhưng Nhưng vàng vẫn được nhiều người ưa chuộng .

Với triển vọng phục hồi kinh tế vĩ mô, cơ hội đầu tư vào Việt Nam luôn hấp dẫn. Tuy nhiên, khả năng sinh lời của các kênh đầu tư trong năm 2012 sẽ vô cùng Trái đất ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư, trong đó cổ phiếu có thể hấp dẫn hơn, dự kiến ​​nền kinh tế sẽ dần lấy lại đà tăng trưởng trong năm 2013. Sự phục hồi này đang thúc đẩy thị trường chứng khoán khởi sắc, đặc biệt khi các nhà đầu tư nước ngoài tin tưởng vào việc cải cách nền kinh tế Khả năng và môi trường đầu tư ngày càng được cải thiện, nhà đầu tư nước ngoài tham gia thị trường chứng khoán sẽ nhận được một lượng vốn lớn .—— Thị trường chứng khoán đã tăng mạnh từ đầu năm 2013. Tuy nhiên, nếu nhìn tổng thể từ tình hình kinh tế thì e ngại cổ phiếu. Tâm lý nhà đầu tư sẽ tiếp tục duy trì?

– Kể từ đầu năm 2013, thị trường chứng khoán đã thể hiện xu hướng mạnh mẽ và dài hạn, nguyên nhân dẫn đến đà tăng này chủ yếu là do sự phục hồi kỳ vọng của nền kinh tế Việt Nam Nhìn chung, Nghị quyết 02 nhấn mạnh các giải pháp hỗ trợ thị trường bất động sản phục hồi, hỗ trợ nước ngoài và kỳ vọng vào tác động tích cực của các giải pháp của Chính phủ.

Tuy nhiên, do không thể đảm bảo nhà đầu tư hài lòng với xu hướng đi lên của thị trường. Xu hướng đi lên không bền vững .. Thị trường và dòng tiền cốt lõi không dồi dào lắm.

Tôi cho rằng do nhà đầu tư tăng giá mạnh vào cuối năm 2012 nên chỉ số Vn index sẽ xuống dưới 400 điểm, sẽ có những biến động lên xuống, Thị trường có thể bứt phá 450 điểm trong quý 3 năm 2013, mang lại lợi nhuận lớn cho những nhà đầu tư đã mua trong đợt giảm giá vào quý 1 năm 2013. – Ban quản lý của Công ty Chứng khoán Đông An (TAS) gần đây Vụ bắt giữ vì lừa đảo chiếm đoạt tài sản cho thấy công ty chứng khoán bất ổn, ông có cảnh báo nhà đầu tư khi chọn công ty chứng khoán để mở tài khoản, vai trò của nhà nước trong quản lý thị trường minh bạch?

– Sự việc chứng khoán Trang đã chứng tỏ sự yếu kém của mình Thế tiến thoái lưỡng nan của các công ty cổ phần.Cũng có công ty lựa chọn và mở dịch vụ mà không cần đánh giá, khi nhà đầu tư mắc sai lầmDanh tiếng và sự ổn định của các công ty này. Việc xử lý rủi ro được thực hiện tự động khi công ty chứng khoán mở tài khoản giao dịch – công ty được quản lý minh bạch, lập tài khoản nhà đầu tư riêng để quản lý ngân hàng và tài khoản đó. Đối tác là tổ chức lớn thì sẽ yên tâm hơn chứ không phải cứ đuổi theo công ty cung cấp dịch vụ đòn bẩy. -Theo Tian Feng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *