Chứng khoán 19/2: “ Tránh lướt sóng nhiều ”

Chứng khoán VNDirect-Mặc dù chỉ số VN Index đóng cửa ở mức thấp trong ngày hôm đó, nhưng nhu cầu thị trường đối với hầu hết các cổ phiếu vẫn ổn định. Thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức cao, tuy chưa thuyết phục nhưng cũng cho thấy dòng tiền vẫn đang vào thị trường, và tiềm năng cầu ở thời điểm này vẫn còn rất lớn.

VNDirect đánh giá thị trường. Thị trường không có tín hiệu tích cực nhưng trong giai đoạn này sẽ có sự phân hóa rõ rệt giữa các cổ phiếu và xu hướng của chỉ số VN index sẽ là ngoằn ngoèo. Cổ phiếu blue chip có thể không đạt được tốc độ tăng trưởng đã xác định trước đó, và thời gian điều chỉnh sẽ lâu hơn. Hành động của Zhunyi và sự tăng trưởng chậm lại của giai đoạn trước có thể sẽ thay đổi. Cổ phiếu mới mua nên chọn cổ phiếu tăng giá đột biến, thanh khoản tốt. Với sự tăng giá của một cổ phiếu penny, việc mua vào phải cân đối, và khối lượng giao dịch không được quá lớn so với mức thanh khoản trung bình của cổ phiếu. Ngoài ra, nhà đầu tư nên hạn chế các quyết định kiện tụng khi cổ phiếu tăng giá mạnh.

Chứng khoán BIDV (BSC)

Trong khoảng hơn một tuần trở lại đây, các giao dịch ở nước ngoài trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh ít có ý nghĩa tích cực, do họ đã mua ròng từ lâu. Đây cũng là lý do khiến các cổ phiếu lớn trên sàn TP.HCM bắt đầu chững lại và dòng tiền dịch chuyển về mức thấp nhất là Hà Nội.

Tuy nhiên, với việc chỉ số HNX đã tăng mạnh trong 4 ngày giao dịch liên tiếp, BSC cho rằng con số này sẽ tăng khoảng 5-6%, và cơ hội đầu tư ngắn hạn tại thị trường Hà Nội sẽ khó khăn hơn trong kỳ họp tới. Thẻ điểm cân bằng (BSC) khuyến nghị các nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu xem xét giảm dần tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục đầu tư trong thời gian tăng trở lại.

MayBank Kim Eng (MBKE)

Đối với Vn-Index, rõ ràng đã vượt 493 điểm trong giai đoạn 19/19. Phiên thứ hai sẽ cho mọi người ấn tượng rằng “chốt lời” của MBKE không còn phù hợp. Nếu điều này xảy ra, nhà đầu tư nên mua cổ phiếu. Tuy nhiên, nếu khó duy trì xu hướng tăng trong kỳ 19/2 thì nên tiếp tục chốt lời.

Tại phía Đông Nam Hà Nội, xu hướng tăng của HNX-Index vẫn tiếp tục. Việc điều chỉnh có thể được thực hiện sau 4 kỳ thắng liên tiếp, nhưng khả năng đảo chiều xu hướng là tương đối nhỏ. Do xu hướng tăng hiện tại không thay đổi, nên việc duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao được coi là phù hợp.

Chứng khoán Bảo Nguyệt (BVSC)

Về mặt kỹ thuật, cả hai chỉ số đều đang ở gần ngưỡng kháng cự ngắn hạn, chỉ số Vn index và 500 HNX-Index đều ở mức 67-68 điểm, nên thị trường sẽ sớm có sự điều chỉnh. Tuy nhiên, BVSC không cho rằng điểm hiện tại của cả hai chỉ số có thể giảm mạnh. Nguyên nhân là do thực hiện các biện pháp điều chỉnh, cả hai sàn đã duy trì được đà tăng luân phiên, trong khi vẫn có những cổ phiếu đang giữ nhịp và được đánh giá là rất lành mạnh. -Nhà đầu tư vẫn có thể duy trì thu nhập giao dịch giá cổ phiếu cao, kết hợp với một phần của việc tổ chức lại danh mục đầu tư trong vùng kháng cự của hai chỉ số. Người bán chỉ được chọn vùng giá cao hơn trong giờ giao dịch để tránh cảm giác lướt sóng “quá động” chiếm tỷ trọng lớn hơn.

Chứng khoán FPT (FPTS)

Khi diễn biến thị trường thay đổi, xu hướng chỉ số vẫn rất tích cực, hỗ trợ giá phụ thuộc vào hai yếu tố chính là chính sách hỗ trợ kinh tế của Chính phủ và sự hỗ trợ của nhà đầu tư nước ngoài. Do đó, với xu hướng mua ròng vốn của khối ngoại và chờ thông tin chính thức về việc giảm ký quỹ từ khối ngoại, FPTS cho rằng thị trường trung hạn vẫn tích cực. -Trong ngắn hạn, do chỉ số đối mặt với ngưỡng kháng cự đáng kể nên việc xuất hiện các nhịp điều chỉnh có thể sẽ tiếp tục. Ngoài ra, sự thay đổi theo mùa của chỉ số CPI tháng 2/2013 cũng sẽ ảnh hưởng phần nào đến quyết định của nhà đầu tư trong thời gian tới.

Do đó, nhà đầu tư lướt sóng ngắn hạn vẫn cần thận trọng, nhất là trước sự phân hóa rõ ràng của thị trường. Mặt khác, đối với danh mục đầu tư trung và dài hạn, luôn nên mua những cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng tốt.

Tường Vi

* * Tin từ công ty môi giới, chỉ mang tính chất tham khảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *