Mất hơn 25 điểm trong danh hiệu

Xu hướng tiêu cực trong hai ngày giao dịch đầu tuần đã khiến phần lớn nhà đầu tư tỏ ra thận trọng, và phiên hôm nay đã kéo chỉ số VN Index đi xuống. Chỉ số đại diện cho sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM dao động quanh mức 945 điểm vào nửa cuối phiên sáng và suy yếu dần về cuối phiên.

10 phút trước khi bước vào phiên giao dịch ATC, VN index đã giảm hơn 25 điểm và quay trở lại vùng 920 điểm. Đây là mức giảm mạnh nhất kể từ đợt bùng phát thứ hai vào cuối tháng Bảy. Trong các giờ giao dịch ngày 28/10, chỉ số có hai biến động lớn. Ảnh: VNDIrect .

Màu đỏ hoàn toàn chiếm ưu thế, gần 370 mã giảm giá và chỉ có khoảng 60 mã được mua lại. Có 29 mã giảm giá trong rổ VN30, chỉ có cổ phiếu SBT của Thành Thành Công-Biên Hòa là giữ được sắc xanh.

VIC giảm 5,4% xuống 100.000 đồng, là mã kém nhất trong chỉ số tổng hợp. Sau chuỗi phiên tăng tích cực, cổ phiếu này đã khiến chỉ số VN Index tăng hơn 7 điểm.

Thanh khoản thị trường được duy trì ở mức cao gần 8 nghìn tỷ đồng trước ngày giao dịch ATC, nhưng các cổ phiếu đã bắt đầu có dấu hiệu tăng cao. giá bán. Khối ngoại cũng tiếp tục bán ròng MSN, TCB, HPG và các cổ phiếu vốn hóa lớn khác … – Lượng cổ phiếu giảm về cuối phiên, nhưng thị trường chưa có dấu hiệu đảo chiều. Kể từ khi VN-Index đóng cửa ở mức 921,05 điểm, kết quả tích lũy của tất cả các đợt phục hồi kể từ giữa tháng 9 đã bị xóa bỏ. Nó thấp hơn 25,4 điểm so với điểm tham chiếu.

Trong rổ VN30, mức độ phổ biến giảm hơn 2%. HDB đứng đầu với mức lỗ 6,3%, tiếp theo là VRE với mức lỗ 5,6%. So với phiên hôm qua, thanh khoản đã tăng gần 300 tỷ đồng, vượt 9 nghìn tỷ đồng. Khối lượng giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài gần 2 nghìn tỷ đô la Mỹ. TCB, HPG và STB vẫn là 3 mã có nhiều mã nhất.

Trưởng bộ phận phân tích của một công ty chứng khoán tại TP.HCM cho biết, do dòng tiền gia tăng nên mức giảm hôm nay không có gì bất ngờ. Đã có dấu hiệu giảm kể từ đầu tuần này. Điều này được cho là do xu hướng tăng vào đầu tháng 10 và kết quả giao dịch quý III phục hồi khiến nhiều cổ phiếu bước vào mức giá cao, nhưng khi nhà đầu tư háo hức hơn, điều này gần như triệt tiêu đà tăng trưởng. Lợi nhuận. Giữ lợi nhuận. Ông dự báo: “Thị trường có thể sẽ kéo lùi sâu hơn trong vài ngày giao dịch tới, hoặc ít nhất là rung lắc quanh ngưỡng 915-920.”

Chuyên gia Công ty Chứng khoán Bảo Việt (CTCK Bảo Việt) cho rằng, thông tin thu nhập từ giao dịch L Các hoạt động của quý 3 đã được tiết lộ. Tuy nhiên, nó không có tác động đáng kể đến sự thay đổi của giá cổ phiếu vì nó đã được phản ánh một phần ở phần trước. Ngay cả sau khi thông tin này được công bố chính thức, hiệu ứng chốt lời khiến giá cổ phiếu chịu áp lực điều chỉnh trong ngắn hạn.

Sự sụt giảm mạnh trong ba ngày giao dịch liên tiếp cho thấy chỉ số VN Index đã được khẳng định. Chính thức bước vào một đợt điều chỉnh ngắn hạn. Nhóm phân tích khuyến nghị nhà đầu tư nên kiếm lời trên những vị thế đáp ứng kỳ vọng nhằm giảm tỷ trọng cổ phiếu và tăng lượng tiền mặt nắm giữ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *