Chứng khoán Mỹ tiếp tục đạt đỉnh

Đóng cửa giao dịch ngày 2/9, chỉ số Dow tăng 454,84 điểm lên 29.100 điểm. S&P 500 tăng 54,19 điểm, đóng cửa ở mức 3.580,84 điểm. Chỉ số Nasdaq tăng 116,78 điểm lên 12.056 điểm. Chỉ số Nasdaq và Chỉ số Standard & Poor’s 500 đã đạt mức cao mới vào ngày hôm qua. Đây là lần thứ chín S&P 500 tăng trong mười lần gần đây. Chỉ số Nasdaq cao hơn 23% so với mức đỉnh trước đại dịch. Đồng thời, chỉ số Dow Jones vẫn thấp hơn 1,6% so với mức đỉnh tháng Hai.

Trong Chỉ số Standard & Poor’s 500, các tổ chức vận động bao gồm dịch vụ, người tiêu dùng và bất động sản có ưu thế hơn. Tăng 2-3%. Chăm sóc sức khỏe tăng 2%, tài chính tăng 1,5% và công nghệ tăng gần 1%. Nhà giao dịch Bright Trading Dennis Dick (Dennis Dick) nói rằng các nhà đầu tư dường như đang chờ đợi cổ phiếu công nghệ giảm giá. – Kể từ mức thấp nhất trong tháng 3, phần lớn đà tăng của thị trường chứng khoán Mỹ là do sự hỗ trợ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Các nhà đầu tư vẫn đang phân tích thông báo thay đổi chính sách của Fed vào tuần trước. Báo cáo “Beige Book” do cơ quan này công bố cho thấy hoạt động kinh doanh và việc làm ở Mỹ được cải thiện nhẹ trong tháng 8, nhưng tăng trưởng kinh tế ở nhiều nơi vẫn yếu. Báo cáo ADP ngày hôm qua cho thấy dữ liệu việc làm tư nhân của Hoa Kỳ đã tăng trong tháng 8 so với tháng 8, nhưng thấp hơn kỳ vọng của các nhà phân tích. Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi báo cáo lao động của Bộ Lao động Hoa Kỳ, dự kiến ​​sẽ được công bố vào ngày mai.

Giám đốc danh mục đầu tư cấp cao của Abbot Downing (Abbot Downing) Janet Walker (Janet Walker) cho biết rằng báo cáo của chính phủ Hoa Kỳ sẽ cho thấy sự chậm lại từ tháng Bảy đến tháng Tám. Do đó, Quốc hội Mỹ phải đạt được thỏa thuận về gói hỗ trợ tiếp theo.

Harto (Reuters)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *