“ Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng, ACB vẫn chưa đến mức cảnh báo ”

Ông Trần Văn Dũng, Giám đốc điều hành Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) cho biết, trong ba ngày qua, khối lượng giao dịch của toàn thị trường chứng khoán (đặc biệt là HNX) đã tăng đột biến, tăng gần 80%. So với mức trung bình của tuần trước.

Với tâm lý hoang mang và bán ra của nhà đầu tư trong nước, nhà đầu tư nước ngoài đã gia tăng mua ròng, chỉ trong ba ngày, khối ngoại đã mua ròng. Khối lượng giao dịch hai sàn là 280 tỷ đồng, đây là một con số đáng chú ý.

Ông Đông cho rằng trước khi “kiên quyết bỏ phiếu”, nhà đầu tư nên bình tĩnh và cân nhắc kỹ để tránh thiệt hại nghiêm trọng do nhiều yếu tố. Tâm lý .

– Trong 3 ngày giao dịch vừa qua (1 – 21 – 23/8), thị trường chứng khoán lao dốc không phanh, nhưng sự cố bắt giữ từ “Jiandengxuan” lại nở rộ. Bạn thấy sự tiến hóa này như thế nào?

– Tôi nghĩ rằng tin tức về việc “Xuanyijian” bị bắt có ảnh hưởng lớn đến tâm lý nhà đầu tư. Mọi người đều có tâm lý chung “chọn ông Ken” là người rất quyền lực trong giới tài chính nên việc ông Ken bị bắt đã ảnh hưởng đến hành vi của Ngân hàng ACB, nhiều ngân hàng và nhiều công ty khác. Và ảnh hưởng đến toàn bộ thị trường chứng khoán Việt Nam.

– Trong những ngày qua, chúng tôi nhận được cuộc gọi từ các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Họ lo lắng, hoảng sợ và sẵn sàng bán cổ phiếu của mình, kẻo thị trường chứng khoán tiếp tục giảm mà không chậm lại, và họ sẽ bị thiệt hại lớn hơn. Bạn nghĩ gì về hiện tượng này?

Theo ông Đông, trước sự cố “Bầu sô Jian’an”, nhà đầu tư nên bình tĩnh và cân nhắc kỹ lưỡng để tránh thiệt hại lớn do yếu tố tâm lý. .

– Hãy bình tĩnh kiểm tra những gì đang diễn ra trên thị trường chứng khoán. Theo thống kê của chúng tôi, trong ba ngày qua, thị trường chứng khoán vẫn hoạt động bình thường, đáng chú ý là thanh khoản tăng mạnh. Mặt khác, khi một nhà đầu tư cổ phiếu hoảng sợ bán tòa tháp, thì một nhà đầu tư cổ phiếu khác sẵn sàng mua lại và mua nó với giá thấp. Nhờ vậy, lượng giao dịch đã tăng lên chóng mặt. ——Ví dụ, ngày 21/8, khối lượng giao dịch cổ phiếu trên HNX là 54,3 triệu cổ phiếu, ngày 22/8 có 60,96 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng và ngày 23/8 là 30 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng. Tính chung trên HNX, khối lượng giao dịch 3 ngày đã tăng hơn 78% so với khối lượng giao dịch bình quân / phiên của tuần trước. Trên sàn HOSE, các giao dịch cũng được thực hiện. Các biến tương tự với thanh khoản cao và khối ngoại mua nhiều tài sản ròng.

Theo thống kê của chúng tôi, trong 3 ngày qua, khối ngoại đã mua ròng 274 tỷ đồng trên thị trường. Thị trường chứng khoán Việt Nam đang có phần ấn tượng và đáng được các nhà đầu tư Việt Nam quan tâm. Rõ ràng, các nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư nước ngoài rất quan tâm và sẵn sàng đầu tư vào cổ phiếu khi nhìn thấy cơ hội mua được cổ phiếu giá rẻ.

Một yếu tố khác cần phải giảm bớt. Đã nhận tiền từ ngân hàng ACB. ACB nhiều năm liền là ngân hàng ổn định, có nền quản trị doanh nghiệp tốt.

Vào cuối sáu tháng đầu năm nay, vốn được phép của ACB là 9.358 tỷ đồng, và vốn chủ sở hữu của nó là 1.356 tỷ đồng. Trong đó, sáu công ty hàng đầu có lợi nhuận hàng tháng là 1.618 tỷ đồng. Những con số này cho thấy ACB là một nền tảng vững chắc và hiệu quả, tuy nhiên, không chỉ điều hành công ty trong hoàn cảnh Yiejian bị bắt, dư luận còn lo ngại có một số chủ sở hữu. ACB cũng ở vị trí dẫn đầu trong chu trình làm việc. Thưa ông, ông Lục Xuân Hải, vị tổng giám đốc tiếp theo cần hợp tác với cơ quan điều tra nào?

– Theo tôi, tại ACB, vai trò của TGĐ rất ​​quan trọng, nhưng quan trọng hơn. ACB có đội ngũ quản lý tốt và quản trị minh bạch. Qua quá trình quản lý báo giá cổ phiếu ACB trong nhiều năm, tôi tin rằng giá trị cơ bản của ACB nằm ở hệ thống, chứ không phải phụ thuộc quá nhiều vào bất kỳ cá nhân cụ thể nào.

– Vậy ông nhìn nhận thế nào về “hiện tượng ACB” bất thường và cảnh báo thị phần chứng khoán?

– Chúng tôi sẽ đặc biệt mời các công ty niêm yết trên ACB thực hiện giám sát toàn diện và đưa ra cảnh báo khi có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng liên quan đến quản trị công ty hoặc các vấn đề không rõ ràng, không chính xác trong báo cáo tài chính của ACB.

Ngoài ra, HNX cũng có thể áp dụng các giải pháp khẩn cấp khi thị trường chứng khoán quá biến động và ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhà đầu tư. – Trước tình hình thị trường chứng khoán giảm điểm như trong ba ngày giao dịch vừa qua, nhiều ý kiến ​​cho rằng, HNX cần có những biện pháp khẩn cấp để đảm bảoBảo vệ nhà đầu tư, chẳng hạn như ngừng giao dịch hoặc giảm ký quỹ. Bạn đã xem xét những khả năng này chưa?

– Trong trường hợp này, chúng tôi không xem xét việc tạm ngừng giao dịch. Trong môi trường thị trường chứng khoán bị chi phối nhiều bởi cảm xúc, việc giảm biên độ giá không phải là một giải pháp tốt.

Hiện tại, chúng tôi cho rằng hầu hết các nhà đầu tư nên bình tĩnh suy nghĩ dựa trên thông tin chính thức của công ty và chính phủ. Từ các cơ quan chức năng. Chúng tôi cũng sẽ chú ý theo dõi tình hình thị trường và cung cấp thông tin cho các nhà đầu tư về tình hình của công ty. Cũng đau đớn như phẫu thuật. Tuy nhiên, nếu cơ quan thị trường trở nên lành mạnh và minh bạch hơn sau cuộc phẫu thuật pháp nhân thì đây là mục tiêu đã được chờ đợi từ lâu và cần được hướng tới .—— (Đầu tư Chứng khoán)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *