Tang Kai

Do chỉ số này phản đối mạnh mẽ chỉ số chuẩn, chứng khoán quốc gia mở cửa thận trọng trong ngày hôm nay (6/2). Do dòng tiền đổ vào thị trường chứng khoán lớn, đặc biệt là ngành ngân hàng nên thị trường không trở nên sôi động cho đến cuối phiên giao dịch buổi sáng.

VN-Index đóng cửa tăng 12,6 điểm và 938,5 điểm. Chỉ số VN30 tăng 17,55 điểm, mức tăng ấn tượng hơn, góp phần tạo nên một phần sụt giảm trong quý 1 năm nay.

Thị trường có 264 người mua cổ phiếu tăng giá và chỉ có 83 cổ phiếu giảm giá. Sắc xanh lan rộng trên toàn thị trường do 24 mã đóng cửa trên điểm chuẩn, trong đó VRE và STB đạt trần trên. Chuyển biến tích cực, như VPB tăng trưởng 5,6%, HDB 5,3%, CTG 4,6%… Tuy nhiên, đóng góp lớn nhất cho thị trường hôm nay đến từ GAS. Khi lực cầu nền xuất hiện và giá dầu thế giới tăng nhẹ, cổ phiếu đã bứt phá khỏi vòng điều chỉnh của 5 ngày giao dịch trước đó.

Thanh khoản thị trường cải thiện so với ngày hôm qua, đạt 424 tỷ đồng. Tính từ đầu tuần đến nay, khối ngoại tiếp tục lãi ròng gần 170 tỷ đồng và nâng số vốn tích lũy lên hơn 500 tỷ đồng.

Ông Lê Quang Minh, Chuyên viên phân tích trưởng Công ty Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam cho biết, tình trạng viêm phổi cổ phiếu không còn nghiêm trọng như những phiên trước. Với sự trỗi dậy của khu vực và thậm chí thị trường toàn cầu (như Thượng Hải, Hồng Kông, Hoa Kỳ), thị trường trong nước đang phục hồi. … Trưởng bộ phận phân tích của MAS cho biết các nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi. Khả năng mua cổ phiếu với giá thấp. Điều này thể hiện ở chỗ, khi thị trường buộc phải giảm điểm, lực cầu chờ hấp thụ là rất lớn. Do đó, thanh khoản phiên đầu năm nay tăng ở mức hai con số. Đây là một dấu hiệu tích cực, khác với tình trạng trắng bên mua trước đây khi thị trường giảm mạnh.

“Chỉ trong ba ngày giao dịch đầu năm, dịch bệnh viêm phổi đã giữ kết quả cả năm trời. Anh Đông nói:” Tuy nhiên, tôi nghĩ sự sụt giảm mạnh và nhanh như vậy là điều đáng mừng. Đau đớn như vậy phải không Nó sẽ kéo dài quá lâu và các nhà đầu tư sẽ sớm có niềm tin vào thị trường. “

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *