Trái phiếu công ty đã nguội

Theo thống kê từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), tính đến tháng 9, chỉ có 90 giờ phát hành trái phiếu doanh nghiệp. Số suất diễn thành công chỉ là 30 suất, đây là mức thấp nhất kể từ đầu năm.

Các buổi biểu diễn trong tháng này chủ yếu là 2 năm, 3 năm và 7 năm. Tổng giá trị mà kênh này huy động được là 15.000 tỷ đồng, chỉ cao hơn một tháng sau Tết Nguyên đán.

Khi các tổ chức tín dụng chiếm 90%, tỷ lệ phát hành theo nhóm công ty biến động mạnh, chiếm 2% tổng giá trị. Đầu tiên, Ngân hàng Nông nghiệp phát hành 200 triệu đồng với thời hạn 7 năm, Ngân hàng Thượng Hải phát hành 2 năm với tổng giá trị 2 nghìn tỷ đồng, và VIB phát hành 1,5 nghìn tỷ đồng với thời hạn 3 năm. Các công ty bất động sản vẫn là công ty đầu tiên phát hành trái phiếu, với tỷ lệ hơn 30%, sau đó giảm xuống 1,43% vào tháng 9. — Việc hạ nhiệt này có thể do luật sửa đổi. “Quy chế phát hành trái phiếu doanh nghiệp” có hiệu lực từ ngày 1 tháng 9. Một số hạn chế nhất định (ví dụ sau khi phát hành) phải cách phiên bản trước đó ít nhất 6 tháng. Ngoài ra, công ty phải hoàn thành đợt phát hành trong vòng 90 ngày sau khi công bố, và không ít hơn 100 nhà đầu tư phải được giao dịch trong vòng một năm kể từ ngày hoàn thành đợt phát hành. Điều này không chỉ giúp nâng cao chất lượng trái phiếu mà còn khiến công ty phải đắn đo.

Ngoài ra, các công ty cần vốn để khởi động lại hoạt động hậu dịch đã vội vã ban hành trước khi nghị định có hiệu lực. lực lượng. Diễn biến này thể hiện qua giá trị đăng ký phát hành các tháng trước đó vẫn ở mức cao, có thời điểm vượt 125 nghìn tỷ đồng. Tính đến 9 tháng đầu năm nay, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đã phát hành thành công 1.660 cổ phiếu với tổng giá trị huy động xấp xỉ 304 nghìn tỷ đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *