Tiêu đề bị đảo ngược mạnh mẽ

Sau khi trải qua phiên giảm điểm mạnh nhất kể từ đầu tháng 10 và sự sụp đổ của chỉ số VN index, thị trường chứng khoán ngày 22/10 đã được kiểm soát khá kỹ lưỡng. Sau khi mở cửa, chỉ số đại diện cho giá thấp nhất của Tp.HCM đã phá vỡ chuẩn và giằng co quanh ngưỡng 934-937. Hầu hết thời gian. Khi số lượng cổ phiếu giảm hơn 270 mã và có mã chỉ tăng 100 mã thì sắc đỏ đã bao trùm.

Nhưng, 90 phút trước khi khép lại, tình hình hoàn toàn thay đổi. Hàng loạt cổ phiếu vốn hóa lớn bật tăng mạnh giúp VN-Index lấy lại sắc xanh. Tiếp đó, chỉ số leo lên gần 950 điểm trước sự hưng phấn chung.

Chỉ số VN-Index đóng cửa ở mức 949,9 điểm, cao hơn gần 11 điểm so với điểm chuẩn. Đây là cuộc họp sôi động nhất kể từ đầu tháng 9.

Xu hướng của hai chỉ số chính ngày 22/10. Ảnh: VNDirect .

Số lượng cổ phiếu tăng lên 250, gấp đôi số lượng cổ phiếu giảm giá. Rổ VN30 đóng góp tới 24 mã thắng cuộc, với biên độ tương đối từ 0,1% đến 3,1%. Vingroup, VIC và VHM là những cổ phiếu tham gia tích cực nhất, với mức tăng trưởng lần lượt là 2,9% và 1,4%.

Trừ Cục Phát triển Nhà đất, mức giảm 0,2%, các ngân hàng cổ phiếu niêm yết tại Tp.HCM đều tăng trưởng, và hầu hết CTG tích lũy 3,1% lên 32.000 đồng. Tuy nhiên, ngày nay vai trò của nhóm không rõ ràng lắm. —— Thanh khoản giảm ngày thứ hai liên tiếp, chỉ đạt 7,3 nghìn tỷ đồng. Dòng tiền vẫn đang tập trung vào các cổ phiếu trụ cột, thể hiện qua giá trị giao dịch gần 4,5 nghìn tỷ đồng trong rổ VN30 cho thấy thị trường có thể tự khắc phục rủi ro trong một vài phiên giao dịch tới. — Không dừng bán khi khối ngoại vẫn chưa bán ròng quá 600 tỷ đồng. Lực bán của khối ngoại chủ yếu tập trung ở các mã lớn như MSN, VNM, EIB và HPG.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *