Chứng khoán tăng vọt

Nhiều nhóm phân tích kỳ vọng thị trường chứng khoán sẽ duy trì được sự hưng phấn trong ngày đầu tháng 11 sau khi tăng mạnh từ cuối tháng trước. Đúng như dự đoán, dù thường xuyên điều chỉnh nhưng chỉ số VN Index nhanh chóng vượt chuẩn và giữ được sắc xanh trong phần lớn thời gian. Chỉ số đóng cửa ở mức 933,68 điểm, tăng 8 điểm so với mở cửa, là mức tăng thứ hai liên tiếp.

Theo Công ty TNHH Chứng khoán Baoyue, khoảng thời gian thị trường tăng điểm có thể chỉ mang tính kỹ thuật và cần thực hiện các biện pháp điều chỉnh. Trong vòng một đến hai tuần, những cổ phiếu này sẽ hình thành một mức giá mới. Việc công bố kết quả kinh doanh quý 3 đã bước vào giai đoạn thoái trào và không còn tác động đến kết quả hoạt động chung.

Xu hướng chính của hai chỉ số này trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Ảnh: VNDirect .

Khi tất cả các cổ phiếu đồng loạt tăng giá, rổ ngân hàng đóng vai trò quan trọng trên thị trường. CTG tăng 4,8% lên 30.400 đồng và VCB tăng 3,4% lên 85.800 đồng. Hai cổ phiếu này cùng với BID, MBB và VPB xuất hiện trong danh sách 10 cổ phiếu có tác động tích cực nhất đến chỉ số đại diện cho Sở Giao dịch Chứng khoán TP.

FLC đang dẫn đầu về thanh khoản trong phiên hôm nay với gần 33 triệu cổ phiếu được trao tay, nhờ thông tin ông Trịnh Văn Quyết đăng ký mua 35 triệu cổ phiếu để tăng sở hữu.

Trong số hơn 300 cổ phiếu, số cổ phiếu có lúc tăng giá, hoàn toàn chiếm vị trí thống lĩnh của cổ phiếu. Phiếu lãi nhưng dòng tiền thị trường khá thấp. Thanh khoản thị trường đạt 5,34 nghìn tỷ đô la Mỹ, giảm hơn 1,2 nghìn tỷ đô la Mỹ so với phiên cuối tuần trước và tiếp tục 4 lần giảm liên tiếp. Các chuyên gia của Công ty TNHH Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng, nếu sẵn sàng tham gia trở lại thị trường, rủi ro có thể sẽ tập trung ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ. Khối ngoại tiếp tục bán ròng nhiều hơn với quy mô 500 tỷ USD, trong đó tập trung vào 3 mã lớn là MSN, HPG và VNM. Đợt bán ròng kéo dài 28 ngày vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, do nhà đầu tư nước ngoài vẫn đang loay hoay rút vốn khỏi những nơi có dịch chuyển sang các thị trường chứng khoán sinh lời cao như Mỹ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *