Mất danh hiệu hơn 25 điểm

Diễn biến bất lợi trong hai ngày giao dịch đầu tuần đã khiến phần lớn nhà đầu tư tiếp tục thận trọng, kéo chỉ số VN Index hôm nay đi xuống. Chỉ số đại diện cho Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM dao động quanh mức 945 điểm vào nửa cuối phiên sáng và suy yếu dần về cuối phiên.

10 phút trước khi bước vào phiên giao dịch ATC, VN index đã giảm hơn 25 điểm và quay trở lại vùng 920 điểm. Đây là mức giảm mạnh nhất kể từ khi đợt dịch thứ hai bùng phát vào cuối tháng Bảy.

Hai xu hướng chính của chỉ số ngày 28/10. Ảnh: VNDIrect.

Màu sắc chuyển hẳn sang đỏ, gần 370 mã giảm giá, trong khi chỉ có khoảng 60 mã tăng giá. Có tới 29 mã giảm giá trong rổ VN30 và chỉ duy nhất cổ phiếu SBT của Công ty Cổ phần Qingcheng-Bianhe giữ được sắc xanh.

VIC mất 5,4% xuống 100.000 đồng, đây là quy định bị ảnh hưởng nặng nề nhất trên thế giới. Các chỉ số chung. Sau chuỗi phiên tăng tích cực, cổ phiếu này đã khiến chỉ số VN Index tăng hơn 7 điểm.

Trước ngày giao dịch ATC, thanh khoản thị trường được duy trì ở mức cao gần 8 nghìn tỷ đồng, tuy nhiên cổ phiếu đã bắt đầu có dấu hiệu tăng cao. giá bán. Nhà đầu tư nước ngoài cũng tiếp tục bán ra các cổ phiếu vốn hóa lớn như MSN, TCB, HPG, … Số lượng cổ phiếu giảm trong những phút cuối phiên giao dịch, nhưng thị trường vẫn chưa có dấu hiệu đảo chiều. Khi VN Index đóng cửa ở mức 921,05 điểm, giảm 25,4 điểm so với điểm chuẩn, tất cả kết quả tích lũy của đợt tăng hồi giữa tháng 9 đã bị xóa sạch.

Trong rổ VN30, mức độ phổ biến giảm hơn 2%. HDB đứng đầu với mức lỗ 6,3%, tiếp theo là VRE với mức lỗ 5,6%. So với phiên hôm qua, thanh khoản đã tăng gần 300 tỷ đồng, vượt 9 nghìn tỷ đồng. Khối lượng giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 2 nghìn tỷ đô la Mỹ. TCB, HPG và STB vẫn là ba cổ phiếu lớn nhất hiện có.

Trưởng bộ phận phân tích của một công ty chứng khoán tại TP.HCM cho biết: “Sự sụt giảm hôm nay không có gì đáng ngạc nhiên, vì dòng tiền đã có dấu hiệu sụt giảm từ đầu tuần này, do xu hướng tăng vào đầu tháng 10 và 3 Kết quả giao dịch quý tăng trở lại đã đẩy nhiều cổ phiếu lên mức giá cao, nhưng khi nhà đầu tư ngày càng háo hức đầu tư, điều này gần như đã triệt tiêu đà tăng trưởng. Chốt lời để bảo toàn lợi nhuận. Ngày điều chỉnh tiếp tục, hoặc ít nhất là các cú sốc xung quanh 915-920. “Theo chuyên gia Chứng khoán Bao Yue, thông tin thu nhập từ giao dịch L. Hoạt động của nhiều công ty trong quý III đã được công bố. Tuy nhiên, nó không ảnh hưởng nhiều đến biến động giá cổ phiếu, bởi điều này đã được phản ánh một phần từ trước. Thậm chí, thông tin tới đây mới được công bố chính thức”. Hiệu ứng chốt lời sau đó khiến giá cổ phiếu chịu áp lực điều chỉnh trong ngắn hạn.

Việc giảm mạnh trong 3 ngày giao dịch liên tiếp là dấu hiệu cho thấy chỉ số khẳng định VN đã chính thức bước vào nhịp điều chỉnh ngắn hạn. Nhóm phân tích khuyến nghị nhà đầu tư tăng điểm ở các vị thế đáp ứng kỳ vọng Lợi nhuận để giảm tỷ trọng cổ phiếu và tăng lượng tiền mặt nắm giữ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *