Doanh số giao dịch đạt gần 1,8 nghìn tỷ đồng

Mở đầu buổi họp sáng nay (18/12), hàng loạt giao dịch thanh lý của Công ty TNHH GTNFoods đã được thực hiện. Trong 30 phút đầu tiên, hơn 78 triệu cổ phiếu GTN đã được chuyển nhượng với mức giá 22.800 đồng, cao hơn 5,5% so với giá chuẩn đầu ngày. Kể từ khi Vinamilk công bố ý định mua lại công ty này, tổng giá trị kinh doanh của GTN đã đạt gần 1,8 nghìn tỷ USD. Từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu GTN đã tăng hơn gấp đôi. Ảnh: Xem Giao dịch -Tại cuộc họp đặc biệt cách đây 2 ngày, cổ đông GTNFoods (công ty gián tiếp sở hữu Mộc Châu Milk) đã thông qua tờ trình cho phép Vinamilk tăng cổ phần lên 75% mà không cần đưa ra đề nghị. Mua lại công khai Trong báo cáo giao dịch gần đây nhất, Vinamilk công bố nắm 43,17% vốn công ty. Công ty chứng khoán cho rằng do cơ cấu cổ phần của GTNFoods tiếp tục thay đổi, doanh nghiệp sữa lớn nhất thị trường có cơ hội tăng cổ phần theo kế hoạch.

– Công ty cổ phần Tây Đại Dương vừa đầu tư vào là một trong những cổ đông lớn nhất của GTN, cho biết đã bán 36,28 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 16,52%). Đồng thời, một cổ đông cá nhân cũng đã bán 500.000 cổ phiếu để giảm tỷ lệ sở hữu cổ phần của mình xuống dưới 5%.

Theo đại diện GTNFoods, kể từ khi Vinamilk trở thành cổ đông lớn, công ty và Vinamilk đã trải qua nhiều vòng đàm phán cổ đông và việc tái cơ cấu giao dịch gần đây cũng phụ thuộc một phần vào đề xuất của Vinamilk.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *