“ Chỉ số VN năm nay sẽ không ngẫu nhiên xảy ra ”

Cổ phiếu đóng cửa khi giảm mạnh vào cuối năm, nhưng nó vẫn ở mức 960 điểm. Đây được xem là bước tiếp theo và cũng là giai đoạn cuối cùng của chu kỳ giảm giá trong hai tháng qua.

Chỉ số VN Index tăng 6,8% so với giá mở cửa đầu năm, phản ánh đúng thị trường. Trường năm nay không chật vật như năm 2018. Tuy nhiên, trong các kịch bản tích cực của hầu hết các công ty chứng khoán, chênh lệch giữa thực tế và dự báo vẫn còn lớn. Công ty chứng khoán cho biết không có gì ngạc nhiên khi chỉ số này kết thúc vùng giá hiện tại. Nếu đặt trong bức chân dung kinh tế toàn cầu và Việt Nam năm nay, đây không phải là một kết quả tồi, khi cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) lần đầu tiên cắt giảm lãi suất kể từ năm 2008. Trung Quốc. Nhân dân tệ giảm giá của Quốc … khiến giới đầu tư thận trọng hơn.

Bà Bùi Thị Thảo Ly, Trưởng bộ phận phân tích Công ty TNHH Chứng khoán PHS, cũng cho rằng, 960 điểm là vùng giá phù hợp và có thể đoán trước được. Nguyên nhân chính là do trong điều kiện cơ bản tương đối tốt, đã có sự sụt giảm quá mức sau khi đạt đỉnh vào tháng 11.

“Tôi cho rằng thị trường kết thúc vào năm 1000 sẽ là phù hợp. Nếu luật chứng khoán được thông qua sớm và có những thông điệp tích cực cho nhà đầu tư nước ngoài, bà Lý nói. VN Index có khả năng tồn tại trong lĩnh vực này. — – Xu hướng của chỉ số VN Index năm 2019. Ảnh: Tradingview.com

Họp cuối năm khá tẻ nhạt Thanh khoản Giá trị thị trường TP HCM vừa vượt ngưỡng 3.000 tỷ đồng, do nhiều quỹ và nhà đầu tư chuyên nghiệp đã chốt danh mục đầu tư để chuẩn bị cho kỳ hạn dài. Nghỉ, trừ một số cổ phiếu đầu cơ, như ROS, HAI, LMH …, hoặc không có tài sản hợp nhất, nên khó xảy ra rủi ro thị trường giảm điểm trong vài tháng đầu năm 2020. Một số chỉ báo kỹ thuật cho thấy, Xu hướng này có thể thay đổi vào đầu năm mới, nhưng không phải vậy. Hãy tìm hiểu xem nó đang diễn biến theo chiều ngang, lãi suất giảm hay tăng mạnh. ”, Hoàng Thạch Lân, Giám đốc Tư vấn Đầu tư Cá nhân, Công ty TNHH Chứng khoán VDSC. Ông.

Đồng tình với quan điểm này, ông Phương P / E cho biết thêm, toàn thị trường hiện đang ở mức khoảng 15 lần, thấp nhất trong vòng 3 năm trở lại đây và không bằng các nước trong khu vực nên khó có thể tiếp tục xuống 900, thậm chí 930 điểm.

Trong khoảng thời gian này, khi thị trường đi xuống, Ly Ly tỏ ra lạc quan. Vị chuyên gia này cho rằng đây là vùng chi tiêu lý tưởng, nhất là khi dòng tiền mới sẽ được khối ngoại kích hoạt trở lại sau một thời gian “nằm im”, trong ngắn hạn, thị trường có thể sẽ chinh phục được ngưỡng 980 điểm, và sau đó Nâng dần mức độ khi có vấn đề như dòng vốn ngoại, cải thiện triển vọng kinh doanh và hiệu quả hoạt động của các công ty đầu ngành… khiến Đan Mạch trở thành một hướng đi tích cực.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *