6 công ty chứng khoán sẽ bị phạt

Dù đã quá hạn xem xét báo cáo tỷ lệ thanh khoản tháng 6 hơn một tuần nhưng Ủy ban Chứng khoán Quốc gia cho biết vẫn còn 6 công ty chứng khoán chưa công bố. Các quy định về thông tin. Các công ty chứng khoán này sẽ phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt từ Ủy ban Chứng khoán. Theo thông tư 52/2012 / TT-BTC về công bố thông tin thị trường chứng khoán, công ty môi giới sẽ công bố báo cáo tỷ lệ vốn khả dụng tháng 6 vào ngày 15/8. Đánh giá của cơ quan xem xét đã được phê duyệt. Tuy nhiên, Ủy ban Chứng khoán cho biết đến nay còn 6/105 công ty chứng khoán chưa nộp báo cáo về nội dung này: Công ty Chứng khoán Hà Nội, Công ty Chứng khoán Cầu Vàng, Công ty Chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn-Tongtian (SBS), Công ty Chứng khoán SME, Đồng Công ty Chứng khoán Ann và Công ty Chứng khoán Trường Sơn. Ngoại trừ Chứng khoán Trang, 5 công ty chứng khoán còn lại chưa báo cáo khoản mục vốn chủ sở hữu, Báo cáo tài chính bán niên năm 2012 đã được Ủy ban Chứng khoán soát xét. – – SBS vừa công bố kết quả kinh doanh của Ernst & Young (Ernst & Young) ) Đã tiến hành đánh giá đặc biệt để xem xét tình hình tài chính tại thời điểm 30/6/2012. Như vậy, tổng tài sản của SBS là 1.480 tỷ đồng, tổng nợ phải trả là 1.736 tỷ đồng và tài sản âm 256 tỷ đồng. Tính đến ngày 30/6, khoản lỗ lũy kế của SBS là 1.772 tỷ đồng, chủ yếu do trích lập dự phòng bổ sung cho danh mục tài sản và các khoản phải thu trong năm 2010 và 2011. …………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… Nghiên cứu mới nhất của hai công ty chứng khoán này cho thấy cả hai đều vừa rơi ra ngoài. Các công ty chứng khoán này chỉ có một số nhân viên, và nhiệm vụ chính của họ là chuyển tài khoản của khách hàng cho một công ty chứng khoán khác. Hoạt động thương mại gần như trong tình trạng “đóng băng”. Sau khi cơ quan điều tra Bộ Công an bắt tạm giam Chủ tịch Pan Huici và Phó Chủ tịch Fan Mintuan để điều tra hành vi gian lận, tình trạng tương tự cũng xảy ra tại chứng khoán SME. Chiếm lĩnh bất động sản.

Do tình trạng tài chính kém, sáu công ty chứng khoán trên đã chọn phương thức trừng phạt sống còn vì không có lý do gì để bắt buộc các công ty chứng khoán phải đưa ra báo cáo tỷ lệ thanh khoản. Các quan chức Ủy ban Chứng khoán cho biết, các công ty chứng khoán này có vấn đề về tài chính. Điều này phần nào thể hiện qua việc Công ty Chứng khoán Hà Nội, Công ty Chứng khoán Trường Sơn bị kiểm soát đặc biệt, Công ty Chứng khoán DNNVV vừa rút nghiệp vụ môi giới …

Khoảng 6 công ty chứng khoán đã vi phạm “nghĩa vụ công bố thông tin”. Vị cán bộ Ủy ban Chứng khoán cho biết tỷ lệ vốn lưu động quy định tại Điều 18 Khoản 3 Thông tư số 52/2012, bộ phận chức năng của Ủy ban đang hoàn thiện hồ sơ để ra quyết định xử phạt. Theo quy định tại Nghị định 85/2010 / NĐ-CP về vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường. Trên thị trường chứng khoán, sáu công ty chứng khoán có thể bị phạt cao nhất lên đến 100 triệu đồng / công ty. Cụ thể hơn, Điều 33 (a) Luật 85 quy định, công ty chứng khoán không công bố thông tin theo yêu cầu hoặc không công bố thông tin theo yêu cầu bị phạt tiền từ 500.000 đến 70 triệu đồng; nếu không công bố thông tin kịp thời, Đáp ứng đầy đủ các yêu cầu. Ngoài ra, theo quy định tại Đạo luật số 85, Điều 2, khoản 34 điểm a, công ty chứng khoán còn có thể bị phạt tiền từ 10 đến 30 triệu đồng do giao tiếp tỷ lệ vốn không đúng hạn. Có sẵn. Quy định .—— Theo thông tin vừa được Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (Securities and Exchange Commission) công bố, trong số 99 công ty chứng khoán công bố báo cáo tỷ lệ thanh khoản, 36 công ty áp dụng tiêu chuẩn 800/910 và 13 công ty trong số đó Công ty đã áp dụng tiêu chuẩn 920. 50 công ty chứng khoán không nêu rõ các chuẩn mực kiểm toán sẽ được thông qua. Liệu điều này có khiến hệ số thanh khoản của các công ty chứng khoán chưa được rà soát theo chuẩn 910 mà Ủy ban Chứng khoán khuyến nghị có phản ánh sai lệch về “sức khỏe” tài chính của các đơn vị này? Các quan chức của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch cho biết không có đủ lý do để suy luận liệu có lỗi hay không. Tuy nhiên, để đảm bảo tính công bằng và thống nhất trong việc áp dụng các quy định của pháp luật, Ủy banỦy ban Chứng khoán và Hối đoái yêu cầu tất cả các công ty chứng khoán được kiểm toán phải tiến hành soát xét theo tiêu chuẩn 910, như được mô tả trong công văn số 2737 ngày 2 tháng 8 năm 2012 / Báo cáo Tỷ lệ Vốn chủ sở hữu Sửa đổi QLQ của Ủy ban Chứng khoán. – (Đầu tư cổ phiếu)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *