Chứng khoán Sacombank lỗ hơn 1,7 nghìn tỷ đồng

Lỗi SBS: Hậu quả của việc Vượt chướng ngại vật-Giao dịch bất thường tại Cổ phiếu SBS-Công ty Cổ phần Chứng khoán Sacombank (SBS) đã công bố thông tin về tình hình tài chính hiện tại của công ty tại thời điểm 30/6/2012. Do đó, tổng mức lỗ lũy kế của lĩnh vực này là 1.772 nghìn tỷ đồng, chủ yếu do chuẩn bị bổ sung danh mục đầu tư và các khoản phải thu trong giai đoạn 2010-2011.

Tổng tài sản của SBS hiện đạt 1,48 nghìn tỷ đồng, bao gồm tiền và các khoản tương đương tiền là 878,4 tỷ đồng. Tổng nợ phải trả của SBS là 1.736 tỷ đồng. Giá trị ròng là 256 tỷ USD, là một con số âm. Lợi nhuận chưa phân phối trong kỳ cũng âm 1.772 tỷ đồng.

Theo SBS, nguyên nhân chính dẫn đến kết quả giao dịch thua lỗ là do hiểu sai xu hướng phục hồi của thị trường chứng khoán. Đồng thời, do giá cổ phiếu tiếp tục biến động, danh mục tài sản tài chính còn tương đối lớn, và sự yếu kém của cơ chế giám sát và việc nới lỏng kiểm soát rủi ro của ban lãnh đạo SBS trước đây cũng là nguyên nhân. . Lợi nhuận của SBS giảm.

Ngoài ra, trong quá trình hoạt động, một số hành vi vi phạm quy chế, quy định giao dịch, báo cáo, công bố thông tin của cá nhân cũ và nhân viên SBS cũng gây ảnh hưởng lớn đến công ty. SBS vẫn tiếp tục hoạt động kinh doanh bình thường. Tính đến ngày 30/6/2012, tổng số tiền nhà đầu tư sử dụng để kinh doanh chứng khoán là 207,6 tỷ đồng đã được gửi vào tài khoản chuyên biệt của Sacombank.

SBS cũng đang xem xét các biện pháp xử lý. Trong đó, hội đồng quản trị và ban giám đốc đã đạt được thống nhất về phương án tái cấu trúc tổng thể công ty. Mục đích là đảm bảo SBS tuân thủ các quy định hiện hành và đáp ứng tất cả các yêu cầu về vốn và tỷ lệ vốn lưu động. Đồng thời, công ty phải khắc phục những điểm yếu trước đây, nâng cao hiệu quả hoạt động, mang lại lợi ích cho cổ đông.

SBS cũng thông báo sắp xếp lại nguồn vốn, sẽ chuyển trái phiếu thành cổ phiếu theo hướng chuyển đổi 800 tỷ do trái chủ đề xuất, đồng thời tăng vốn chủ sở hữu của công ty theo tỷ lệ 1: 1.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *