Đốt cháy lịch sử tư bản quốc doanh

Các nhà kinh tế cho rằng chỉ số VN index tăng gần 50% trong thời gian qua, đóng góp rất lớn vào việc giảm đầu tư của cả nước. Theo nhận định của Chứng khoán KIS, câu chuyện thoái vốn sẽ tiếp tục là câu chuyện sôi động khi Chính phủ quyết tâm tái cơ cấu và áp lực nợ công lên đến đỉnh điểm. —— Theo báo cáo, đại diện Bộ Tài chính chỉ ra rằng trong hai tháng qua, bốn công ty con đã hoàn thành việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) là Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Thuận, Rosneft và Công ty Điện lực Việt Nam. Khí thiên nhiên Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam. Tổng giá trị thực tế thu được sau khi IPO của 4 công ty con này là 17,913 tỷ đồng. Theo báo cáo, lượng vốn nhà nước thoái theo giá trị sổ sách vượt 676 tỷ đồng, thu về giá trị sổ sách vượt 713 tỷ đồng.

Việc thoái vốn nhà nước khỏi PV Gas có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với các nhà đầu tư. Esprit .

Trong danh sách thoái vốn toàn quốc năm 2018, vẫn có một số cái tên được đánh giá là những cái tên được ưu tiên cao và sẽ trở thành tâm điểm của đại hội cổ đông tới. Đầu tiên là việc Tập đoàn Chứng khoán Việt Nam (Vinachem) được các công ty chứng khoán đánh giá là mục tiêu thoái vốn quốc gia, giai đoạn tiếp theo sau năm 2017 khá êm đềm. Theo phương án tái cơ cấu giai đoạn 2017-2020, áp dụng phương pháp vốn chủ sở hữu, Vinachem giảm tỷ lệ sở hữu tại các doanh nghiệp niêm yết xuống 51-65%. Để mở đường cho luật cổ phần của Vinachem và IPO năm 2019, Bang New York sẽ quản lý triệt để việc bán công ty. Các cổ đông của công ty con cũng đang chờ đợi lộ trình của quá trình này.

Các công ty thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) thoái vốn, các công ty con của SCIC và các ngành khác như Bộ Y tế, giao thông vận tải, xây dựng, công thương cũng sẽ đẩy mạnh thoái vốn các hoạt động chính.

Trên thị trường chứng khoán hiện tại của đại gia có vốn hóa lớn nhất thị trường là Công ty Khí Việt Nam (PV Gas) cũng đang có kế hoạch thoái vốn trong năm 2018. Theo kế hoạch, PVN sẽ giảm 95,8% cổ phần. Tăng lên 65% trong vòng 2 năm từ 2018 đến 2019. PV Gas cũng đã hoàn thành công tác xây dựng và có phương án tái cơ cấu giai đoạn 2016-2020 do PVN phê duyệt.

Ngoài ra, GAS cũng trình PVN PVG, PGS phương án tăng vốn lên 51%. Các quy định. Đây là điều mà các cổ đông PV Gas quan tâm nhất hiện nay. Nhiều cổ đông muốn biết có nên tăng vốn GAS tại hai đơn vị này hay không. Điều này có vi phạm chủ trương thoái vốn nhà nước của Chính phủ? Bởi theo ý kiến ​​của giới phân tích chứng khoán, khi bán PVN, GAS chỉ nên tập trung vào việc xây dựng và quản lý mạng lưới phân phối khí thiên nhiên. Khi đó, nguồn khí đầu vào và đầu ra sẽ do PVN hoặc các công ty con thuộc sở hữu của PVN quản lý và GAS sẽ không còn hưởng lợi từ chênh lệch giá mua và giá bán mà chỉ được hưởng chi phí vận chuyển. – Hiệu ứng thoái vốn đã tạo động lực mạnh mẽ cho sự tăng trưởng của VN Index trong năm 2017. Theo nhận định của Chứng khoán KIS Việt Nam, Vinachem, PVN và nhiều công ty tư nhân khác sẽ viết tiếp một năm 2018 sôi động trên thị trường chứng khoán. .—— Âm thanh dài

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *