4 người nhận được gần 6,5 nghìn tỷ đồng cổ phiếu

Theo văn bản chính thức được Ủy ban Chứng khoán Quốc gia ban hành ngày 7/2 và văn bản chuyển quyền sở hữu, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) vừa có thông báo về việc chuyển quyền sở hữu. VPB của Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Kết quả, 4 người gồm Đỗ Thị Mai (Đỗ Thị Mai), Bùi Bích Hạnh, Trần Thị Hương (Trần Thị Hương) và Tăng Thị Thanh Tâm (Tăng Thị Thanh Tâm) đã chiến thắng Gần 100 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng. VPB tương đương 6,37% vốn của hai cổ đông là Công ty Đầu tư Dangdang và Công ty Đầu tư Lưu Khuyên.

Tính theo thị giá của cổ phiếu VPB trong ngày giao dịch cuối cùng, gần 65.000 đồng. Giá trị số cổ phiếu mới chuyển nhượng gần 6,5 nghìn tỷ đồng. Trong số đó, bà Đỗ Thị Mai là người nhận chuyển nhượng cổ phần lớn nhất trị giá xấp xỉ 3 nghìn tỷ đồng.

Thông tin về việc chuyển nhượng cổ phiếu VPBank cho VSD.

Cả hai công ty trên đều tính đến thời điểm tháng 7 năm 2017. Mặc dù cổ phiếu của VPBank sắp lên sàn nhưng trụ sở chính được đặt tại hai phòng liền kề trên tầng 8 của cùng một tòa nhà tại đường Khuất Duy Tiến, Hà Nội. Đầu năm 2018, Công ty Đầu tư Kuang Dang và Công ty Đầu tư Lưu Khuyên cùng thông báo giải thể, tạm ngừng hoạt động. Lý do được hai công ty đưa ra là do gặp khó khăn trong hoạt động kinh doanh và không thể tiếp tục hoạt động.

Người được chuyển nhượng đồng thời là người đại diện theo pháp luật của hai công ty. Đây là trước khi tan rã. Trong đó, bà Đỗ Thị Mai là người đại diện theo pháp luật của Công ty Đầu tư Quand Dang, và bà Trần Thị Hương là người đại diện theo pháp luật của Công ty Đầu tư Lưu Khuyên.

Theo bản cáo bạch trước đây, tại thời điểm niêm yết, cổ phiếu của VPBank đã được niêm yết trên sàn chứng khoán và các cổ đông lớn của ngân hàng nắm giữ không quá 5% cổ phần.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *