Bốn điều khiến bạn mất tiền

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tiền mất tật mang là do dễ hình thành thói quen tiêu dùng hoặc không được quan tâm đúng mức. Đây là một sự lãng phí tiền bạc mà có thể nhiều người không nhận ra.

Tham gia tập thể dục

Nhiều người đến tập thể dục hoặc mua thẻ thành viên vì tinh thần thiết thực của đồng nghiệp hoặc người thân. Mặt khác, sau giao thừa hàng năm, một số người thường đến các phòng tập thể dục để rèn luyện sức khỏe với nhiều mục đích.

Phòng tập ước tính chỉ có 18% khách hàng sử dụng thẻ thành viên của bạn thường xuyên và thường xuyên. Do đó, bạn phải trả 50 đô la một tháng cho phòng tập và chỉ đến phòng tập vài lần trong tháng, về cơ bản chỉ phải trả 600 đô la một năm.

Trước khi đăng ký làm thành viên thể thao, vui lòng xem xét kỹ thông tin về tần suất sử dụng thực tế của bạn. Có những lựa chọn thay thế rẻ tiền hoặc miễn phí khác. Ví dụ, nếu bạn có một chiếc xe đạp, đi làm sẽ là một hình thức tập thể dục, và bạn sẽ có thêm thu nhập tương đương với lượng xăng bạn có thể sử dụng để lái xe máy hoặc ô tô. -Mua đồ ăn như “mắt to hơn bụng” – lãng phí thực phẩm đã trở thành hiện tượng phổ biến mà nhiều người không nhận ra. Theo Hội đồng Hóa học Hoa Kỳ, chi tiêu trung bình hàng năm của các hộ gia đình cho thực phẩm ở nước này là 640 USD.

Nếu bạn không muốn lãng phí thức ăn và tiền bạc, hãy liệt kê tất cả những thứ bạn cần mua. Một tuần trước khi đi siêu thị. Thường xuyên kiểm tra tủ lạnh, tủ đông và tủ đựng thức ăn để xem còn lại bao nhiêu.

Cẩn thận khi mua sỉ. Ngay cả những vật dụng thường xuyên sử dụng cũng không thể tồn tại được lâu. Giới hạn số lượng mục bạn đã và đang sử dụng.

Ăn quá nhiều

Có nhiều lý do tại sao mọi người cần ăn ở ngoài thay vì nấu ở nhà. . Tuy nhiên, nếu không cẩn thận, việc đi ăn ngoài thường xuyên có thể gây lãng phí tiền bạc nghiêm trọng.

Theo một báo cáo từ Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ, năm 2015, tổng mức tiêu dùng trung bình của các hộ gia đình Mỹ trong các nhà hàng là 3.008 đô la Mỹ. . Nhưng do các nhà hàng thường tính 300% phí phục vụ nên người Mỹ chi 3.000 USD mỗi lần, nếu nấu ăn tại nhà thì phải trả thêm 2.000 USD. Bên ngoài Hoa Kỳ, sự khác biệt này tồn tại.

Nếu bạn chi nhiều tiền cho đồ ăn sẵn hoặc đồ ăn mang đi, xin hãy suy nghĩ lại, đặc biệt nếu bạn muốn tiết kiệm tiền. Tiết kiệm hoặc có các mục tiêu tài chính khác. Bạn không cần phải nói không với nhà hàng. Tuy nhiên, nếu bạn giảm thời gian ăn uống trong nhà hàng từ ba bữa một tuần xuống hai bữa, bạn có thể tiết kiệm được một khoản.

Đầu tư tồi

Theo CNN, 60% người Mỹ đầu tư quá mức vào lương hưu của họ và mất đi những khoản trợ cấp lớn. Đồng thời, nếu bạn dành phần lớn tiền của mình để đầu tư vào cổ phiếu thì đây là một rủi ro hợp lý. Theo tính toán, nếu một người Mỹ đầu tư vào cổ phiếu ở tuổi 20, anh ta có cơ hội nhận được lợi nhuận trung bình hàng năm là 8%.

Tất nhiên, đầu tư vào Việt Nam sẽ khác. Gửi tiền tiết kiệm hay bảo hiểm thường là cách được nhiều người lựa chọn vì chúng có tính an toàn cao. Tuy nhiên, có những lựa chọn đầu tư khác đáng để kiểm tra. Vấn đề là, bạn cần một người biết cách đầu tư số tiền này để hướng dẫn bạn.

Họp thường niên (theo CNN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *