Ông. Phạm Nhật Vượng là Chủ tịch Tập đoàn Vingroup

Tại Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2011 diễn ra sáng nay, cổ đông của hai công ty đã thông qua tờ trình sáp nhập Vinpearl và Vincom thành Vingroup, đồng thời bầu chức danh chủ tịch mới.

Theo kết quả bỏ phiếu, ông Fan Wenwu, cổ đông lớn của Vincom và Pearl Resort, đã được bầu làm chủ tịch hội đồng quản trị của Vingroup. Trước đó, chủ tịch HĐQT của Vincom là ông Lê Khắc Hiệp, còn Vinpearl là ông Nguyễn Trọng Hiền.

Đại hội cũng thông qua phương án sáp nhập Vinpearl vào Vincom thông qua hình thức hoán đổi cổ phần. Do đó, Vincom sẽ phát hành thêm cổ phiếu cho các cổ đông của Vinpearl để đổi lấy 100% số cổ phiếu VPL đang lưu hành. Tỷ lệ hoán đổi là 1: 0,77 (1 cổ phiếu VPL đổi được 0,77 cổ phiếu VIC).

Theo kế hoạch, đến giữa tháng 2/2012, cổ phiếu Vincom sẽ được phát hành với mục đích sáp nhập. Nó sẽ chính thức được giao dịch trên thị trường chứng khoán của thành phố. Hồ Chí Minh.

Kết thúc buổi họp sáng nay, cổ phiếu Vincom đã giảm xuống mức đáy 4,7%, đóng cửa ở mức 81.500 đồng / cổ phiếu. Đồng thời, giá cổ phiếu Vinpearl giảm ngày giao dịch thứ 4 liên tiếp, giảm 1.500 đồng trở lại.

Quỳnh Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *