T + 3 ít ảnh hưởng đến cổ phiếu từ ngày 4 đến ngày 7 tháng 9

Từ ngày 4-7 / 9, nhiều công ty chứng khoán đưa ra nhận định thị trường.

Công ty Chứng khoán Sài Gòn (SSI)

Kết phiên 31/8, chỉ số VN Index giao dịch rất sôi động. Đóng cửa, chỉ số giảm nhẹ 1,23 điểm (-0,31%) xuống 396,02 điểm, trong đó có 79 mã chứng khoán tăng giá, còn lại 117 mã chứng khoán đứng giá và 119 mã chứng khoán giảm giá. Đầu phiên thị trường, lực cầu yếu và có lúc tăng lên mức cao nhất trên 398 điểm, nhưng bên bán hoạt động mạnh hơn đã đẩy chỉ số xuống dưới mức giá đóng cửa của ngày giao dịch trước đó. Mức sụt giảm tiếp tục gia tăng và thị trường phân hóa mạnh.

Sự phân hóa nghịch giữa khối lượng giao dịch và chỉ số Vn index vẫn tiếp tục nên thị trường có thể sẽ tăng trở lại sau kỳ nghỉ lễ 2/9 và thị trường có thể đảo chiều mạnh. Nó có thể tăng mạnh vào ngày 24 tháng 8 (một sự khác biệt tích cực về khối lượng giao dịch). Vùng hỗ trợ trong tuần tới sẽ là 390 – 393 điểm và vùng kháng cự tiếp theo là 400 – 404 điểm. Các nhà đầu tư lướt sóng nên chờ đợi sự tích lũy biểu đồ tốt hơn.

Công ty TNHH Chứng khoán Bảo Nguyệt-BVSC

Chỉ số Vn index tiếp tục giằng co gần ngưỡng kháng cự 400 điểm, trong khi chỉ số HNX tỏ ra đuối sức. Sự lệch pha của hai phiên giao dịch cuối tuần là do biến động tích cực hơn so với thị trường chung của một số chứng khoán lớn (như DPM, GAS, PVD, HAG) trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hoạt động mua ròng chủ yếu tập trung ở các mã này, và do cơ cấu lại danh mục đầu tư ETF đã diễn ra những thay đổi trong phiên giao dịch trước đó, dòng tiền của một số nhà đầu tư trong nước cũng được chủ động và tạo ra. Có sự khác biệt rõ ràng trên thị trường.

Chính sự chênh lệch nói trên đã khiến nhà đầu tư trong nước mất phương hướng, hầu hết các cổ phiếu thị trường cao của hai sàn đều được giao dịch. Thấp hơn vừa phải so với vùng giá tham chiếu.

Theo BVSC, sự chênh lệch ở giai đoạn này không có ý nghĩa tích cực đối với công chúng vì nó phản ánh sự thiếu đồng thuận về dòng tiền, đặc biệt là ở nhóm cổ phiếu chip có yếu tố hỗ trợ giá trong ngắn hạn, ngay sau khi tăng trở lại tương đối mạnh, họ có thể Đối mặt với áp lực nguồn cung cao.

Sự củng cố đi ngang hoặc một sự phục hồi nhẹ có thể xảy ra. Nhờ sự hỗ trợ của dòng tiền nước ngoài và việc áp dụng chính thức cơ chế giao dịch T + 3, hoạt động này sẽ tiếp tục diễn ra trong cuộc họp g Trader vào đầu tuần tới, nhưng chúng được coi là chưa đủ mạnh để hỗ trợ những thay đổi trong xu hướng chính. Hiện tại, khả năng thị trường rút tiền nhanh được đánh giá cao. Khuyến nghị nhà đầu tư sử dụng đại hội giảm tỷ lệ cổ phần nắm giữ trong đại hội.

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á

Nhiều khả năng Vn Index sẽ kiểm định ngưỡng kháng cự tâm lý 400 điểm vào ngày 31 tháng 8. Trong tuần sau ngày 02/09, phiên giao dịch này và mốc kỹ thuật 410-413 sẽ lấy thị trường. Cổ phiếu hỗ trợ giúp chỉ số duy trì ổn định trong vùng giá này. -Ngoài ra, với thông báo chính thức về giao dịch T + 3 vào ngày 4/9, thị trường có thể sẽ có phản ứng kỹ thuật tích cực về việc này.

Dấu hiệu hồi phục Do áp lực thông tin, chỉ số HNX khá mong manh so với chỉ số Vn. Của ACB. Hiện tại, chỉ số HNX dao động trong vùng 61-62, tương đương mức Fibonacci 78,6%, nhiều khả năng sẽ tiếp tục kiểm định ngưỡng này trong phiên giao dịch tới.

Xu hướng tăng của chỉ số HNX không có tác dụng hỗ trợ chính cho nhóm cổ phiếu đang thống lĩnh thị trường. Tuy nhiên, việc đầu cơ vào các cổ phiếu vốn hóa lớn đã thu hút sự hấp dẫn của các nhà đầu tư trung và dài hạn để chi trả một phần cho chỉ số trong giai đoạn giảm mạnh. Công ty Cổ phần Chứng khoán ACB-ACBS

Chỉ số VN-Index dao động trong biên độ hẹp vào cuối phiên giao dịch cuối tuần. Mô hình Harami Cross cho thấy dấu hiệu đảo chiều trong các giai đoạn tiếp theo. Cũng trong tuần trước, chỉ số VN Index đã tăng 38,2% sau khi giảm trong tuần trước. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch yếu trong giai đoạn tăng và không cho thấy lực cầu mạnh.

Mặt khác, VN Index có thể tiếp tục tăng trở lại vùng kháng cự 405-410 hoặc cao hơn. Mô hình dao động thất bại RSI (14) tăng cường khả năng này. Trước mắt, chỉ số nên “nghỉ ngơi” trước khi tiếp tục giảm. Trong 1-2 tuần tới, chỉ số có thể dao động trong biên độ hẹp 380 – 410. Trong trường hợp xấu, giảm xuống dưới 380, chỉ số có thể tiếp tục giảm xuống mức thấp trung hạn là 332. Ngược lại, nếu phá mốc 410, chỉ số VN Index có thể quay trở lại mức cao nhất trong ngắn hạn trước đó là 437.

Với diễn biến của tuần trước, chúng tôi khá lạc quan về triển vọng của Vn index trong ngắn hạn và trung hạn. Tạm xa thị trường có thể là lựa chọn phù hợp.

Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT-FPTS

Dù chịu nhiều áp lựcTốc độ thanh lý đã chậm lại, nhưng sự cảnh giác của các nhà đầu tư vẫn tiếp tục. Việc thiếu thông tin kinh tế vĩ mô tích cực cũng khiến nhà đầu tư hoang mang hơn về xu hướng thị trường trong ngắn hạn. Đồng thời, ngoài việc chính thức bắt đầu rút ngắn thời gian thanh toán xuống T + 3 vào tháng 9, không có dấu hiệu tích cực nào cho thấy rủi ro thị trường sẽ giảm. Các nhà đầu tư nên duy trì sự thận trọng cần thiết và chỉ xem xét thanh toán khi có đủ các yếu tố hỗ trợ mạnh mẽ. Nhà đầu tư nên theo dõi các thông tin có thể ảnh hưởng đến xu hướng thị trường để đưa ra quyết định đầu tư chính xác. -Công ty Chứng khoán TP.HCM-HSC

Trong bối cảnh nhà đầu tư thận trọng trước kỳ nghỉ lễ cuối năm, thị trường đã giảm điểm vào ngày 31/8. Hoạt động chốt lời diễn ra hôm nay, đặc biệt là tại Hà Nội. Các nhà đầu tư rõ ràng vẫn đang chờ đợi việc công bố báo cáo điều tra về việc mua lại Ngân hàng Saco, mà chúng tôi dự kiến ​​sẽ thấy vào cuối tháng này. Việc phát hành báo cáo khảo sát tất nhiên sẽ nhiều hơn dự kiến, nhưng hy vọng sẽ không quá muộn, vì các nhà đầu tư đang chờ xem việc phát hành báo cáo khảo sát có giúp rút ngắn thời gian biểu hay không. Cho dù nó biến động gần đây.

Nhìn chung, thị trường liên ngân hàng và các thị trường khác; thị trường trái phiếu và thị trường vàng đã trở lại bình thường, mặc dù thanh khoản giảm so với mức bình thường (nhưng vẫn có nhu cầu đối với vàng) – thị trường dự kiến ​​sẽ xấu đi và có thể giảm nhẹ vào tuần tới, Vì các nhà đầu tư vẫn đang chờ thêm thông tin. Thị trường đã ổn định ở một mức độ nào đó, nhưng đồng thời, người ta vẫn thấy các nhà đầu tư vẫn thận trọng và chờ đợi thêm thông tin để tìm hiểu xu hướng ngắn và trung hạn của thị trường. . Tháng 9, 10 và 11 thường là những tháng có nhiều biến động và khó khăn. Tuy nhiên, những gì đã xảy ra trong quá khứ không nhất thiết sẽ được thiết lập lại trong tương lai.

Theo VnEconomy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *