Chứng khoán có tuần giao dịch tồi tệ nhất trong tháng này

So với hai tuần đầu tháng 7, thanh khoản cơ bản của TP HCM trong 5 ngày giao dịch qua thấp hơn nhiều. Trung bình mỗi ngày có 18,88 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng, tương đương 347,27 tỷ đồng, giảm 31% về lượng và 27% về giá trị so với tuần trước. Ngày giao dịch cao nhất chỉ đạt 400 tỷ VND (20/7) thay vì 600 tỷ KRW như tuần trước.

Thanh khoản của sàn HNX gần với mức thấp nhất của tuần trước, vẫn dưới 20 triệu đồng. Lượng giao dịch đạt 204,76 tỷ đồng, giá giao dịch dưới 200 tỷ đồng trên sàn Hà Nội ngày càng trở nên phổ biến, như trong hai tuần đầu tháng. – Giao dịch thị trường cổ phiếu tiếp tục giảm trong tuần thứ ba của tháng Bảy. Ảnh: BH- — Ngoại trừ thời điểm 20/7, không khí u ám đã bao trùm thị trường tuần này. Chỉ số Vn index bất ngờ tăng tới 6,65 điểm, so với phiên giao dịch trước đó, thanh khoản hai sàn đã được cải thiện. Tuy nhiên, với việc CPI tăng trở lại tại hai thành phố lớn, tín hiệu tích cực này sẽ không tiếp diễn cho đến phiên giao dịch tiếp theo. Nhà đầu tư lưỡng lự ngay lập tức, thanh khoản giảm và chưa có dấu hiệu cho thấy dòng tiền đầu tư dài hạn. -Theo một số công ty chứng khoán, lạm phát có xu hướng gia tăng. Do đó, khó có thể giảm lãi suất, và việc tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ trở thành thách thức lớn đối với sự phục hồi của thị trường. Hoạt động thương mại sẽ còn khó khăn trong một thời gian tới.

Tuy nhiên, vẫn có một số thông tin khá tích cực trên thị trường trong tuần này, chẳng hạn như từ đầu năm đến nay, Ngân hàng Quốc gia đã mua vào 4 tỷ đô la Mỹ. Việc mua tối đa 20% cổ phần Vietcombank đã được thỏa thuận thu hút sự quan tâm của giới đầu tư.

Nhà đầu tư nước ngoài đã thực hiện 4 giao dịch mua ròng nhỏ lẻ trên HOSE, với tổng giá trị mua là 401 tỷ USD và bán ra là 333,9 tỷ USD. Cổ phiếu FPT là cổ phiếu được mua ròng nhiều nhất với giá trị mua ròng là 60,6 tỷ đồng. Trên sàn HNX, khối ngoại tham gia tích cực với tổng khối lượng giao dịch đạt 3,94 triệu và 64,63 tỷ đồng, so với tuần trước, khối lượng giao dịch tăng 24,81% và giá trị tăng 33,91%, chủ yếu do mua vào KLS. , NTP, PVI bán ròng nhiều nhất NTP, KLS, SCR.

Tuần giao dịch chậm chạp đã lấy đi 5,54 điểm của VN-Index, giảm 410 điểm trong phiên giao dịch cuối tuần. Chỉ số HNX dao động trong biên độ hẹp nên dù giảm 4 ngày giao dịch cũng chỉ giảm 0,66 điểm và dừng ở 70,88 điểm. Xét về khối lượng chuyển nhượng, KLS xếp trên HNX (11,62 triệu) tuần thứ sáu liên tiếp, nhưng giảm 10,86% so với tuần trước. Bỏ xa KLS, PVX (7,91 triệu cổ phiếu), tiếp theo là HBB, VND, SCR … – Bạch Hương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *