FLCHomes đã được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội

HNX không phải là lựa chọn đầu tiên của Công ty liên doanh đầu tư kinh doanh phát triển bất động sản FLCHomes, do công ty này đã nộp hồ sơ lên ​​Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cách đây 6 tháng. Khi gặp gỡ nhà đầu tư, ban điều hành FLC Homes cũng cho biết mục tiêu là sẽ niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM với ký hiệu FHH, với giá cơ sở 35.000 đồng và giá trị thị trường xấp xỉ 1.435 tỷ đồng. Tuy nhiên, lộ trình đăng ký FLCHomes đã bị trì hoãn. Sau khi ký hợp đồng tư vấn với Chứng khoán MB vào tháng 11/2019 để niêm yết cổ phiếu, ban lãnh đạo công ty dự kiến ​​sẽ chính thức niêm yết cổ phiếu trong năm nay. Tuy nhiên, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC sau đó đã thông báo rằng việc này đã được hoãn lại đến tháng 1/2020.

Người đứng đầu FLC cho biết công ty và các cổ đông cá nhân nắm 90% vốn của FLCHomes. 10% là nhân viên. Ông Quyết cho biết: “Giá cổ phiếu của FLC Homes có thể lên tới 3 con số, vượt 100.000 đồng, thay vì mức 35.000 đồng như dự kiến.” – FLC Homes có vốn cổ phần 4.160 tỷ đồng. Công ty hoạt động trong nhiều lĩnh vực, trong đó cốt lõi là bất động sản. Theo kế hoạch doanh thu hợp nhất 1,5 nghìn tỷ đồng của năm nay, bất động sản sẽ chiếm 40%. Phần còn lại đến từ hoạt động thương mại, vận hành, khai thác sân gôn và các dịch vụ khác.

Nửa đầu năm, doanh thu của FLCHomes vượt 1.160 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế chưa đến 4 tỷ đồng. Tổng vốn của công ty là khoảng 6,6 nghìn tỷ đô la Mỹ, trong đó nợ phải trả vượt quá 2,4 nghìn tỷ đô la Mỹ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *