Bài học đau đớn khi làm ăn với bạn gái

Jesse Kramer là chủ của nhà hàng Brooklyn Taco. Công việc kinh doanh đã hoạt động được 5 năm, nhưng nó đang dần dừng lại. Trên Entreprener, anh đã chia sẻ kinh nghiệm quý báu lần đầu tiên khởi nghiệp.

Tôi gần như quên mất cuộc đấu tranh để xây dựng Brooklyn Taco. Brooklyn Taco là một diễn viên phục vụ Jon Stewart trong The Daily Show. Nhìn thần tượng thưởng thức món bánh tét của mình là một điều đáng nhớ. Tuy nhiên, thành công này nhanh chóng biến mất.

Vào tháng 2 năm 2015, Brooklyn Taco đóng cửa. Tôi ngay lập tức gặp rắc rối với câu hỏi tại sao và giá cả như thế nào. Năm năm kinh nghiệm trong ngành thực phẩm đã dạy cho tôi một khóa học khó quên, nhưng đã quá muộn. Bây giờ, tôi tin chắc nếu tuân thủ những nguyên tắc sau, Brooklyn sẽ thăng hoa.

1. Hãy bỏ đi niềm kiêu hãnh của bạn

Jesse Kramer (Jesse Kramer) đã đạt được thành công lớn tại Brooklyn Taco (Brooklyn Taco). Ảnh: Jesse Kramer-Tôi tự hào không chia sẻ quyền sở hữu Brooklyn Taco với các nhà đầu tư bên ngoài. Brooklyn Taco đã nhận được đề nghị mua 80% cổ phần với giá 400.000 USD, nhưng tôi không đồng ý vì cho rằng giá quá rẻ.

Bây giờ Brooklyn Taco gần như vô giá trị. Nếu bạn hỏi tôi nên chọn quyền sở hữu 10% đối với một công ty thành công hay 50% quyền sở hữu đối với một công ty phá sản, thì tôi sẽ chọn cách trước. Tất nhiên, việc từ bỏ cổ phiếu mang lại rủi ro. Nhưng hãy nghĩ về nó. Đừng nghĩ rằng tốt hơn là sở hữu hoàn toàn doanh nghiệp của bạn.

2. Đừng bắt đầu từ việc nhỏ, bắt đầu từ việc nhỏ dường như là một cách lành mạnh. Chúng tôi bắt đầu với 30.000 USD, bao gồm tiền thuê mặt bằng, mua thiết bị và xây dựng thương hiệu. Kế hoạch là phát triển từ từ và sử dụng lợi nhuận trên quy mô lớn.

Nhưng trên thực tế, không gian nhà hàng quá nhỏ để tạo ra đủ lợi nhuận. Brooklyn Taco trong tình huống như một người đàn ông đang cố gắng lặn xuống nước. Khi quá mệt, tôi phải thả trôi và chìm hẳn. Lúc đầu, không gian nhỏ với giá thuê thấp có vẻ hoàn hảo. Nhưng sau đó chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi không có đủ chỗ ngồi để nấu ăn, và nếu chúng tôi phát triển, chúng tôi sẽ không có đủ chỗ ngồi để tăng lợi nhuận. Chúng tôi đã chọn đúng tên miền, nhưng không có cơ hội để tăng dung lượng. Điều này có nghĩa là chúng tôi đã thất bại ngay từ đầu.

3. Hãy cẩn thận khi chọn địa điểm-New York có vẻ là nơi lý tưởng để kinh doanh nhà hàng. Nơi đây tập trung đông dân cư, có thị trường tiêu thụ rất lớn, lượng khách du lịch lớn, hàng triệu khách hàng tiềm năng và không gian rộng mở. Tuy nhiên, chi phí thuê nhà ở đây dao động quá lớn khiến việc lập kế hoạch kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn. Bản thân Stabucks cũng nhận ra áp lực này và thay đổi mô hình kinh doanh của New York để tập trung vào các không gian nhỏ hơn nhưng hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, chi phí thuê không phải là trở ngại duy nhất để tốt hơn. Tuyển dụng nhân tài là thách thức lớn nhất mà Brooklyn Taco phải đối mặt. Khi tôi không thể đáp ứng những nhu cầu cơ bản nhất của họ, làm thế nào tôi có thể mong đợi nhà hàng thu hút và giữ chân nhân viên?

Vì vậy, tôi nên cân nhắc chuyển đến nhà của anh ấy ở Connecticut. Chi phí vận hành doanh nghiệp ở một khu vực đô thị có thể khiến bạn không kiếm được nhiều tiền hơn một thị trấn nhỏ.

4. Tìm kiếm những cách thức mới để tăng kết quả kinh doanh

Taco, Brooklyn không được phép bán đồ uống có cồn hoặc đồ uống có cồn khác. Đây không phải là một phần của kế hoạch ban đầu của chúng tôi. Chúng tôi chỉ kinh doanh trong ngành công nghiệp thực phẩm. Nhưng cho đến khi chúng tôi nghiên cứu những con số mà những đồ uống này có thể làm tăng lợi nhuận một cách đáng kể, chúng tôi vẫn chưa thể nghiên cứu. Việc bán rượu đem lại thu nhập cao và ổn định. Thức ăn thì ngược lại. Khi đàm phán với các chủ hàng khác, chúng tôi đã nhắc lại tầm quan trọng của rượu vang trong ngành dịch vụ ăn uống.

Vì vậy, là một chủ doanh nghiệp, bạn cần phải tự đào tạo cho mình những cách khác nhau để duy trì và cải thiện kết quả kinh doanh.

5. Một doanh nghiệp tự điều hành, Brooklyn Taco (Brooklyn Taco), đã được chấp thuận tham gia Broadway Bites Outdoor Expo tổ chức tại Quảng trường Herald trong hai tháng vào mùa hè. Chi phí thuê nhà rất cao đối với gian hàng dưới 1 mét vuông, tiền thuê hàng tháng là 10.000 USD. Tuy nhiên, chúng tôi có một cơ hội tuyệt vời để kiếm tiền trong khi thử nghiệm thị hiếu của khách hàng tại đây. Kể từ khi tôi làm việc ở đây trong 2 tuần và kéo dài 96 giờ, tôi đã học được rất nhiều điều.Vào ngày cuối cùng, chúng tôi phải dọn dẹp rất nhiều thứ. Tôi kiệt sức và không biết có thoát vị đĩa đệm cổ. Các cơ ở vai của tôi bị tê liệt do tổn thương dây thần kinh. Phẫu thuật là lựa chọn duy nhất của tôi vào thời điểm đó. Tất nhiên, đây không phải là một phần của kế hoạch kinh doanh. Brooklyn Taco buộc phải kinh doanh mà không có tôi, và công việc kinh doanh nhanh chóng sụp đổ. Tôi đã dành rất nhiều thời gian để xây dựng, nhưng nếu không có tôi, điều này sẽ không tồn tại. .6 Không kết giao với những người quan trọng đối với bạn. Không thể phủ nhận rằng một số người thích sự kết hợp giữa nghề nghiệp và niềm vui cá nhân. Tuy nhiên, nếu bạn đang đối phó với những người thân yêu của mình, việc cãi vã ở nhà có thể ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của bạn. Trong trường hợp của tôi, điều này đã dẫn đến sự sụp đổ. Tôi và bạn gái đã chia tay, nhưng chúng tôi vẫn phải duy trì mối quan hệ làm ăn. Và, điều này thực sự không nên.

Khó khăn nhất là chúng tôi không thể tiếp tục vận hành nhà hàng trong tình huống này. Cả tôi và cô ấy đều không định điều hành công ty một mình. Các nhà đầu tư đã không thanh toán như kế hoạch. Đây là sự kết thúc của Brooklyn Taco.

Đây là một hành trình khó khăn từ đầu đến cuối. Nhưng tôi không hối tiếc về kinh nghiệm của mình. Tôi khởi nghiệp với tư cách là một đầu bếp nghiệp dư với một lượng kiến ​​thức kinh doanh nhất định, sau đó trở thành một chủ sở hữu giàu kinh nghiệm và một đầu bếp giàu kinh nghiệm. Họ đã tạo ra món bánh tacos phổ biến nhất của New. York. Tôi hy vọng rằng một ngày nào đó tháp Brooklyn có thể có cơ hội vươn mình trở lại và cho mọi người thấy tài năng của mình.

Đây là mặt sáng của lỗi. Nếu bạn học hỏi từ nó, bạn sẽ không bao giờ làm tốt hơn.

Ngọc Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *