Thị trường chứng khoán giao dịch sôi động

Sau khi Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh tăng 5 ngày giao dịch liên tiếp sáng nay, giao dịch mở cửa bất ngờ tăng mạnh, khối lượng giao dịch đầu tiên của đợt chào bán tăng vọt lên hơn 2,4 triệu cổ phiếu, tương đương 41,21 tỷ cổ phiếu. đồng. Đây là một trong những mức thanh khoản mở tốt nhất được ghi nhận từ đầu năm đến nay.

Dòng tiền vào thị trường có dấu hiệu ổn định hơn. Hình minh họa: Hoàng Hà

Với việc liên tục đặt lệnh ATO, nhiều cổ phiếu đã được đẩy lên mức giá cao nhất. Khi nhiều nhà đầu tư đồng ý mua cổ phiếu với giá cao, chỉ số Vn index đã tăng tới 10,97 điểm lên 446,66 điểm. SSI đang là mã được giao dịch tích cực nhất với gần 800.000 cổ phiếu được chuyển nhượng. Tiếp theo là các mã như REE, IJC, VIS, SAM …… Bước sang giai đoạn 2, nhóm cổ phiếu ngân hàng gồm CTG, EIB, STB và VCB đã tăng mạnh. Sau 9 ngày giao dịch liên tiếp “nằm sàn”, ASM vẫn đầy đầu phiên, nhưng hạn mức trong ngày đã nhanh chóng được khôi phục.

Sau 9 giờ sáng, hơn 140 cổ phiếu tăng giá trên thị trường và 60 cổ phiếu trên toàn thị trường đã đạt mức trên sàn. Do đó, chỉ số Vn index tiếp tục tăng trưởng mạnh, đạt 450 điểm nhờ các cổ phiếu tăng điểm mạnh nhất như BVH, MSN và VIC. Một số mã blue chip khác như REE, SAM, ITA … không còn dư bán. Các cổ phiếu vừa và nhỏ như DRH, DIC, DQC cũng giao dịch tích cực. Tính đến thời điểm kết thúc giao dịch, hơn 34,3 triệu cổ phiếu thẻ điện tử được đăng ký, tương ứng 681,32 tỷ đồng. Chỉ số VN-Index tăng 14,9 điểm lên 450,59 điểm.

Tại sàn Hà Nội, chỉ số HNX cũng tăng 2,32 điểm lên 74,05 điểm. Khối lượng giao dịch trên sàn cũng tăng nhẹ lên gần 28,2 triệu cổ phiếu, tương đương hơn 300 tỷ cổ phiếu. Tuy nhiên, sáng nay khối ngoại bất ngờ bán ròng gần 7 tỷ đồng ở mức thấp này. Cũng giống như thị trường riêng lẻ, trong phiên sáng nay, chỉ số UPCoM đã tăng nhẹ 0,25 điểm lên 32,59 điểm. Khối lượng giao dịch đạt 206,900 cổ phiếu, tương đương 2,08 tỷ cổ phiếu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *