Tại sao không có máy bay với bác sĩ?

Vào tháng 5 năm 2016, Lewis Christman, một hành khách người Mỹ bị viêm tụy cấp, đã bay từ Chicago đến Rome. Khi máy bay tiếp tục hành trình, anh nằm trên mặt đất và cố gắng chịu đựng cơn đau kéo dài 7 tiếng đồng hồ. Trong ba tháng tiếp theo, Lewis phải nhập viện.

Hai năm sau, Lewis kiện United Airlines vì ​​phi hành đoàn phớt lờ việc chỉ định bác sĩ trên máy bay, khi cơ trưởng không thể liên lạc với chuyên cơ dưới lòng đất, anh ta cần phải thay đổi lộ trình. Đối với United Airlines, đây là một tin xấu và thu hút sự chú ý của mọi người về cách American Airlines đối xử với những hành khách mắc kẹt.

Chiều cao của nhân viên cấp cứu y tế có khả năng tử vong trên quy mô, tình hình kinh tế và quyền lợi của tất cả hành khách đều bị ảnh hưởng. Có lẽ bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình Scott Schoifet đã hiểu tình huống này. Năm 2006, Scott đang trên chuyến bay từ Nhật Bản đến New York thì bị đánh thức để giúp một hành khách bị đau ngực ngồi bên cạnh. Phi hành đoàn hỏi anh ta liệu có an toàn để tiếp tục bay không.

“Không khí lúc đầu rất căng thẳng, vì họ cứ nhìn tôi như muốn hỏi tôi.” Anh muốn làm gì? Scott nhớ lại: “Nhưng tôi chỉ nói, ‘Tôi không thể quyết định khi nào có 350 người trên máy bay.” Cuối cùng, anh ấy đã theo dõi người phụ nữ gặp nạn trong phần còn lại của hành trình cho đến khi cô ấy dừng lại ở Detroit. Sau khi xuống xe, máy bay tiếp tục, một bác sĩ trên chuyến bay bị hàng loạt tai nạn y tế Ảnh: Traveller-Mặc dù Luật Cơ bản bảo vệ các bác sĩ, các hãng hàng không và cá nhân không có trách nhiệm hỗ trợ y tế hàng không, nhưng hy vọng Lời thề Thần quyền vẫn là lời chỉ dẫn của bác sĩ Ông nói: “Bác sĩ bay sẽ có xu hướng đề nghị chuyển hướng. “TJ Doyle, giám đốc y tế của công ty cung cấp dịch vụ tư vấn cấp cứu y tế cho hãng hàng không STAT-MD, cho biết.” Các bác sĩ tình nguyện là người thu thập dữ liệu. Họ là người phản ứng đầu tiên, nhưng họ không thể là người ra quyết định. “Thực tế, chi phí chuyển hướng khá cao. Cơ trưởng thân yêu phải cân nhắc nhiều yếu tố trước khi đưa ra quyết định. Tập đoàn Thương mại Hàng không Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) khẳng định chi phí chuyển hướng có thể là 10.000 Trong khoảng từ 200.000 đến 200.000 USD, có một nhóm chuyên gia tư vấn y tế trên mặt đất để hỗ trợ nhân viên y tế tình nguyện trên máy bay. Các hãng hàng không có thể giảm chi phí hạ cánh khẩn cấp và phi hành đoàn vẫn có thể đối phó với tình huống thông qua lời khuyên của chuyên gia. Ông nói: “Nếu mô hình này không mang lại lợi ích kinh tế thì các hãng hàng không đã hiểu giá trị của việc phớt lờ các quyết định của nhân viên y tế trong chuyến bay. “Phù hợp, các hãng hàng không sẽ không thuê chúng tôi. Các bác sĩ thường sẽ khuyên phi công hạ cánh nhiều hơn chúng tôi. Tất nhiên, họ không muốn chịu trách nhiệm lâu”, Paul nói. MeanAire đóng một vai trò quan trọng trong Banner Phòng Cấp cứu-Trung tâm Y tế Đại học Trung tâm Y tế Phoenix, STAT-MD Inc. cung cấp các dịch vụ tương tự và thuê các bác sĩ từ Đại học Pittsburgh để hợp tác với khoảng 20 hãng hàng không trong nước và quốc tế của Hoa Kỳ. Không có chuyên môn phù hợp hoặc sự lo lắng không phù hợp.

Khi phi công phải quyết định có hạ cánh khẩn cấp trong trường hợp khẩn cấp y tế hay không, kỹ thuật này đã được bác sĩ giảm thiểu. Phi hành đoàn sẽ làm gì nếu hành khách gặp tai nạn mà không có bác sĩ? Hãng hàng không British Airways cho biết, hành khách vẫn đang đánh giá phi hành đoàn, nếu tiếp viên cố gắng tự giải quyết sự cố, vui lòng hành khách o có chuyên môn y tế chính xác để trao đổi với chuyên gia. Có tiến hành tư vấn y tế ngầm hay không. Theo “Telegraph”, thông tin trên cũng sẽ giúp phi công quyết định có nên đưa khách đến bệnh viện bằng máy bay hay không. Bình tĩnh nhưng mạnh mẽ, nó có thể giúp hành khách lấy lại bình tĩnh. Chương trình giáo dục y tế của nó bao gồm những điều cơ bản của việc sử dụng máy khử rung tim đường hô hấpỦ nhân tạo giúp người đỡ ngạt, vận chuyển và cắt dây rốn cho trẻ sơ sinh.

Tại Việt Nam, các tiếp viên hàng không đã được đào tạo ngắn hạn về sơ cứu và cấp cứu, một số tiếp viên được cấp chứng chỉ sử dụng máy khử rung tim trong các tình huống khẩn cấp. Ngoài ra, tiếp viên hàng không được học tất cả các môn hồi sinh tim phổi, hộ sinh, xử lý các trường hợp hành khách bị bệnh tim, động kinh, đột quỵ, co giật, bỏng … dạng không thành tiếng. Video: Thanh Tùng

Bảo Ngọc

xem thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *