Do nhà đầu tư Carina hứa bồi thường, 577 cổ phiếu đã chấm dứt xu hướng giảm

Mở đầu phiên họp hôm nay (4/4), cổ phiếu của Công ty Cổ phần Đầu tư 577 (NBB) bắt đầu có dấu hiệu hồi phục sau 8 ngày liên tiếp kể từ vụ cháy chung cư Carina. — Vào lúc 2:30 chiều, giá cổ phiếu NBB tăng 4,65% so với giá chuẩn, và giá giao dịch hiện tại là 18.000 đồng. Đây cũng là vùng giá có lượng giao dịch lớn nhất hiện nay, chiếm hơn 66,6%.

Xu hướng tăng tiếp tục kéo dài đến cuối phiên giao dịch, ở mức 18.300 đồng vào cuối phiên chiều, chấm dứt xu hướng giảm và vốn “bốc hơi” gần 810 tỷ đồng.

Việc lùi tiền này xảy ra sau khi Hùng Thanh, chủ đầu tư chung cư Carina, hứa sửa chữa 100% căn hộ. Thiệt hại, đồng thời bồi thường đúng giá trị ô tô, xe máy của cư dân bị cháy … Sau khi số lượng cư dân giảm dần, NBB tuyên bố không thuộc chủ sở hữu của tòa nhà Carina.

Trước 577 Họ không phải là chủ đầu tư vào Tòa nhà Carina mà chỉ nắm 95% vốn của Hùng Thanh. Là công ty có tư cách pháp nhân độc lập và là chủ đầu tư duy nhất của dự án chung cư theo quyết định phê duyệt dự án đầu tư năm 2009 của sở xây dựng TP.HCM. Tuy nhiên, trên thực tế, các quỹ đầu tư sau đó, 577 đã trở thành công ty mẹ và hợp nhất kết quả kinh doanh của Hùng Thanh.

Trước khi vụ cháy xảy ra, cổ phiếu NBB đã tăng 35% so với tháng trước, với số lượng bình quân xấp xỉ 130.000 cổ phiếu / đơn vị. gặp gỡ. Cổ phiếu đã được giao dịch ở mức cao nhất là 25.500 VND trong một thời gian dài.

– Theo phân tích của giới quan sát, 577 là công ty niêm yết nên họ đang công khai thông tin cho cổ đông. Để giải quyết nhiều ẩn ý, ​​việc đầu tiên là phải cho các cổ đông biết 577 không phải là chủ sở hữu của chung cư, nếu chỉ nhận trách nhiệm và nỗ lực thì sẽ để xảy ra vụ cháy chết người Carina. Thứ hai là cố gắng giảm tác động của thông tin cháy chung cư trên thị trường chứng khoán.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *