Lo ngại về sự trở lại của Covid-19 khiến chỉ số Dow Jones giảm hơn 900 điểm

Tính đến đóng cửa ngày 28/10, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm hơn 940 điểm (3,4%) xuống 26.519 điểm, lần giảm thứ 4 liên tiếp. Chỉ số S&P 500 giảm 3,5% xuống 3.271 điểm, và chỉ số tổng hợp Nasdaq giảm 3,7% xuống gần 11.000 điểm. Các chỉ số chứng khoán chính của Hoa Kỳ cộng lại có mức giảm mạnh nhất kể từ đầu tháng Sáu. Sự sụt giảm ở Phố Wall kéo theo sự phổ biến của các thị trường chứng khoán châu Âu. Hôm qua, chỉ số DAX của Đức giảm hơn 4%, chỉ số CAC của Pháp giảm 3,4% và FTSE 100 của thị trường Luân Đôn giảm 2,6%.

Số ca nhiễm Covid-19 ở Hoa Kỳ đã tăng lên mức trung bình là 71.832. Theo số liệu từ Đại học Johns Hopkins, số ca mắc bệnh mỗi ngày là cao nhất trong tuần qua. Tại hơn 30 bang, số lượng bệnh nhân nội trú của Covid-19 cũng đã tăng từ 5% trở lên. Tại châu Âu, tình trạng tương tự cũng xảy ra.

Sự tái sinh của đại dịch buộc nhiều nước phải khôi phục các biện pháp cô lập xã hội. Tại Hoa Kỳ, Illinois đã yêu cầu Chicago đóng cửa mọi hoạt động ăn uống trong nhà. Jim Cramer của CNBC bình luận rằng ở châu Âu, các nhà chức trách Đức đã đồng ý đóng cửa một phần trong bốn tuần, trong khi chính phủ Pháp đã thực hiện các hạn chế mới trên toàn quốc cho đến ngày 1 tháng 12. .

Các cổ phiếu nhạy cảm với tăng trưởng bị suy giảm do bị đình chỉ đã dẫn đến sự sụt giảm. Tại cuộc họp ngày hôm qua. Cổ phiếu của United Airlines giảm 4,6%. Cổ phiếu của Royal Caribbean giảm 7,4%, trong khi cổ phiếu của Norwegian Cruise Line và Carnival lần lượt giảm 9,1% và 10,6%. -Các nhà đầu tư dự đoán rằng đại dịch sẽ không tái diễn. Vì vậy nền kinh tế không phải dùng đến các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt. Các biện pháp tránh các vị thế bán là một yếu tố chính trong quan điểm tăng giá, đặc biệt là đối với những người muốn định giá cổ phiếu của họ cao hơn. “Chiến lược gia thị trường toàn cầu của StoneX, Yousef Abbasi cho biết.

Thang đo Biến động CBOE (VIX) là thước đo tốt nhất trên Phố Wall và đã tăng mạnh. Mức 40, đạt mức cao nhất kể từ giữa tháng 6. Đầu tuần, chỉ số Dow Jones giảm 6,4%, trong khi chỉ số S&P 500 giảm 5,6%, đều là mức giảm lớn nhất kể từ tháng 3. Chỉ số Nasdaq Composite cũng giảm 4,7% trong tuần này.)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *