Sau khi thông báo về vụ kiện, cổ phiếu SBS tăng mạnh

Bất kể có thông tin cho rằng cơ quan an ninh đã “cố tình công bố thông tin sai sự thật hoặc che giấu sự thật về hoạt động kinh doanh chứng khoán, thao túng giá cổ phiếu” tại Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn. Cổ phiếu Saigon Tongtian (SBS) đã tăng mạnh trong những ngày giao dịch gần đây. Bản thân nghịch lý này đang là thách thức đối với tính minh bạch và công bằng của thị trường chứng khoán, được nhiều công ty chứng khoán coi là “diễn biến bất thường” đối với khách hàng trong phiên giao dịch sáng 14/8 vào cuối giờ chiều 14/8. Cùng ngày, giá cổ phiếu SBS tăng trần cao nhất là 4,7%, đạt 4.500 đồng / cổ phiếu (tăng 200 đồng). Lượng giao dịch đạt 160.370 căn, và mức thặng dư đặt thầu giá cao nhất gấp đôi vẫn được thể hiện trên biểu đồ điện tử. Đây cũng là một trong 2 mã chứng khoán đạt mức giá cao nhất trong ngày trong số 27 mã cổ phiếu niêm yết.

Trong tháng trước, cổ phiếu có mức lợi nhuận cao nhất trong 17 ngày giao dịch. Trong số đó, từ ngày 20 tháng 7 đến ngày 1 tháng 8, đây là chuỗi thắng 9 trận liên tiếp. So với mức giá 3.100 đồng ngày 13/7, SBS đã tăng 45,16% chỉ sau 23 giao dịch (tăng 1.400 đồng một cổ phiếu). Trong tháng qua, tổng khối lượng giao dịch của SBS đạt 23.470.510 đơn vị, trị giá 83,1 tỷ đồng. Nếu chia giá trị giao dịch cho khối lượng giao dịch, bạn có thể tính được giá bình quân của SBS giao dịch trong tháng trước là khoảng 3.500 đồng / cổ phiếu. Điều này có nghĩa là nếu một nhà đầu tư đầu cơ trung bình mua cổ phiếu SBS, thu nhập trên mỗi cổ phiếu của họ sẽ vào khoảng 1.000 đồng, tương đương 28,57%.

Vào ngày 13 tháng 8, trang web của SBS đã đưa ra thông cáo báo chí từ Chủ tịch SBS Kiều Hữu. phân chuồng. Theo ông, các điều kiện hoạt động của SBS vẫn “ổn định.” Do đó, việc SBS tăng giá vì các nhà đầu tư tin tưởng vào điều kiện hoạt động “ổn định” do ban điều hành SBS công bố, hay SBS tăng giá vì bị thổi phồng bởi những lời thổi phồng là điều cuối cùng mà nhà chức trách phải làm trước vụ bê bối của Les SBS. Sẵn sàng cho một “xuống”?

(Đầu tư cổ phiếu)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *