Chỉ số VN index sẽ biến động mạnh, Trump hay Biden sẽ thắng cử?

Theo báo cáo chiến lược của hầu hết các công ty chứng khoán, cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ có những tác động khó lường, thậm chí gây chấn động hoặc gây chấn động thị trường thế giới, trong đó có hoạt động của tổ chức này tại Việt Nam. Khi Phố Wall vừa ghi nhận tuần giao dịch tồi tệ nhất kể từ tháng 3, dự đoán này càng rõ ràng hơn, vì các nhà đầu tư lo ngại rằng chiến thắng của Biden có thể dẫn đến sự thay đổi tiêu cực gần đây trong chỉ số. .

Không phải hoàn toàn từ thông tin bầu cử Mỹ mà chỉ số VN Index đã phá vỡ nhịp đóng cửa tháng 10 trong 6 tuần liên tiếp và điều chỉnh giảm mạnh. Thanh khoản giảm mạnh, chỉ đạt khoảng 5,3 nghìn tỷ đồng vào ngày giao dịch đầu tiên của tháng 11, thấp hơn so với khối lượng giao dịch bình quân 20 ngày qua.

Nhóm phân tích Công ty Chứng khoán Đông Á (DAS) cho rằng, động thái này là dấu hiệu thận trọng và hạn chế giao dịch của nhà đầu tư trước khi xảy ra các sự kiện ảnh hưởng toàn cầu.

Lịch sử cho thấy trong năm bầu cử tổng thống, thị trường Mỹ thường biến động mạnh. Vì các nhà đầu tư sẽ liên tục đánh giá lại cơ hội bầu chọn ứng viên. Vì đại dịch đã làm trì hoãn các cuộc bỏ phiếu, cuộc bầu cử năm nay có thể gây ra nhiều hỗn loạn hơn bình thường. Năm 2000, khi “trận chiến” giữa Gore và George W. Bush kéo dài 4 tuần mới có kết quả sau ngày bầu cử, S&P 500 sẽ mất 5%. (KBSV), do ông Trump thường sử dụng chứng khoán để đo lường hiệu quả của các chính sách của mình, nên thị trường sẽ có phản ứng ban đầu khá tích cực. Ngược lại, sau khi tổng thống mới nhậm chức, kinh tế Mỹ có thể gặp sóng gió rất lớn.

Do sự phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam bị ảnh hưởng mạnh bởi những bất ổn bên ngoài, nên chỉ số VN index có thể biến động mạnh trong giai đoạn này bất kể cuộc bầu cử diễn ra. Trong ngắn hạn, đặc biệt khi xét đến thời điểm cuối mùa báo cáo tài chính quý III và việc thiếu thông tin hỗ trợ thị trường.

“Các yếu tố tác động đến thị trường trong tháng 11 chủ yếu là giao dịch ngoài trời. Do đó, trong trường hợp bất lợi, chỉ số VN Index có thể quay trở lại dự báo của chuyên gia phân tích Chứng khoán MB và chỉ số này sẽ hoàn toàn tăng lên 875-880 điểm. Con số này có thể vẫn dao động trong khoảng 900 đến 933 điểm.

Các nhà phân tích nói thêm rằng sau đợt suy thoái vào cuối tháng 10, thị trường đã chuyển sang trạng thái “giảm rủi ro”. Cần thận trọng, nhưng nếu chúng ta không quan sát Rút tiền, nhà đầu tư có thể mất một số lợi nhuận do thị trường đang diễn biến theo chiều hướng bi quan trong khi chờ đợi kết quả bầu cử. Việc thua lỗ đã khiến một số nhà đầu tư rút khỏi thị trường chứng khoán và tìm kiếm các kênh đầu tư an toàn hơn, chẳng hạn như trái phiếu, vàng, đô la Mỹ, yên và tiền mặt Các công ty chứng khoán cùng khuyến nghị nhà đầu tư phân bổ một phần tài khoản khi thực hiện sửa đổi trong cuộc họp để quản lý chặt chẽ rủi ro, tránh khả năng xảy ra biến động bất lợi đối với kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ, đồng thời không nên tiếp tục có những động thái trong thời kỳ thị trường biến động trong giai đoạn này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *