Nhà đầu tư thận trọng với cổ phiếu ngân hàng

Trước đây, trên hai sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội và TP Hồ Chí Minh có 9 ngân hàng thương mại niêm yết, bao gồm Ngân hàng Á Châu (ACB), Ngân hàng Công Thương Việt Nam (CTG) và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam (BEI). ), Ngân hàng TMCP Hà Nội-Habubank (HBB), Ngân hàng TMCP Nam Việt (NBB), Ngân hàng TMCP Sài Gòn-Hà Nội (SHB), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Tongtian (STB), Ngân hàng TMCP Quân đội (MBB) và Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng thương mại cổ phần (VCB). Sau khi cổ phiếu HBB hủy niêm yết khỏi Habubank và sáp nhập vào SHB, hiện chỉ có 8 cổ phiếu ngân hàng được giao dịch. Cổ phiếu hiện đang được giao dịch.

Thị giá của một số ngân hàng niêm yết lớn đã giảm vào cuối tháng 8. Cho đến nay, lực cầu vẫn khá yếu, thậm chí từ đầu tháng 9 đến nay, cổ phiếu tiếp tục giảm nhẹ. Giá cổ phiếu VietinBank chỉ 18.000 đồng / cổ phiếu. Đồng thời, cổ phiếu VCB của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam cuối tháng 8 vẫn đang trong tình trạng “xuống dốc” nên mức lỗ càng lớn, giảm chậm hơn cả tháng. Một học kỳ, hiện chỉ hơn 24.000 đồng / phần.

Tuy nhiên, những lo ngại của nhà đầu tư trong học kỳ qua đã khiến nhiều cổ phiếu ngân hàng như Ngân hàng Á Châu ACB, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam BEI du Saigon Tongtian United Commercial Bank … giá liên tiếp 1 Nó đã giảm trong một ngày giao dịch và sau đó giảm trong hai ngày giao dịch khác. Kể từ đó, sáu tháng qua, giá cổ phiếu ACB dao động quanh mức 19.000-20.000 đồng và tiếp tục có dấu hiệu suy yếu. Đóng cửa ngày giao dịch đầu tiên của tuần trước, cổ phiếu chỉ còn 18.100 đồng / cổ phiếu.

Cổ phiếu của EIB hoạt động kém hiệu quả. Sau đợt giảm từ ngày 20 đến 29 tháng 8, đà tăng đã yếu đi. Giao dịch tạm ngừng giao dịch nhưng diễn biến vẫn đang có xu hướng giảm dần, giảm dần từ 16.000 đồng ngày 29/8 xuống còn 15.000 đồng một cổ phiếu hiện nay. Như vậy, sau 3 ngày giao dịch liên tiếp từ 20 đến 23/8, giá cổ phiếu giảm từ gần 23.000 đồng / cổ phiếu xuống còn 20.000 đồng / cổ phiếu, danh hiệu này đã duy trì được đà tăng. cho đến nay.

Theo đầu tư

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *