Tại sao MSB rút hồ sơ đăng ký khỏi HoSE

Cổ đông đề cập đến việc niêm yết cổ phiếu và trả cổ tức tại đại hội cổ đông thường niên của Ngân hàng Hàng Hải Việt Nam (MSB) diễn ra ngày 22/5. Niêm yết trên HoSE và quyết định thời điểm khởi động lại khi thị trường thuận lợi để xác định giá niêm yết và giải quyết các yêu cầu cuối cùng. — Giải thích nguyên nhân sụt giảm, ngân hàng cho biết do nền tảng kinh tế, triển vọng của thị trường tài chính có thể bị ảnh hưởng bởi Covid-19 khiến định giá niêm yết thấp hơn giá trị nội tại. , Không thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư chuyên nghiệp và các nhà đầu tư nước ngoài. Báo cáo của MSB viết: “Điều này sẽ gây thiệt hại cho cổ đông.” Tuy nhiên, một số cổ đông MSB cho rằng việc hủy niêm yết tại thời điểm này là nguyên nhân dẫn đến thua lỗ. Một cổ đông MSB cho biết: “Việc này có thể không ảnh hưởng đến cổ đông lớn nhưng sẽ làm tổn hại đến quyền lợi của cổ đông thiểu số.” Cổ đông này cũng bày tỏ “tôi rất tiếc” vì hơn một năm nay công ty vẫn chưa niêm yết kể từ ngày được thông qua.

Cổ đông của Công ty TNHH Chứng khoán Tân Ngụy cùng quan điểm nhận xét, nhà đầu tư quyền không phải là cổ phiếu tăng giá ngắn hạn, dài hạn mà theo cơ chế giám sát và minh bạch thông tin. Cổ đông cho rằng: “Nếu ngân hàng thực sự tốt, về lâu dài, giá trị cổ phiếu sẽ tăng theo tỷ lệ thuận.” Ngoài ra, việc rút khỏi niêm yết trên HoSE và lựa chọn lên sàn UPCoM cũng được coi là một bước lùi về mặt này, có thể khiến MSB Sức hấp dẫn của cổ phiếu đã giảm sút. Ngoài ra, ngân hàng đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ niêm yết và nộp hồ sơ lên ​​HoSE bắt đầu từ cuối năm 2019. Tuy nhiên, “do thời điểm cuối năm”, việc niêm yết của MSB không được chấp thuận và phải gia hạn. Đầu năm 2020.

Đầu năm nay, Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế và ngành ngân hàng. Do đó, ban lãnh đạo MSB đã quyết định dừng đăng ký. “Mục tiêu của việc niêm yết cổ phiếu là tăng tính thanh khoản và cũng là mang lại giá trị cho cổ đông. Vì vậy, ban lãnh đạo quyết định dừng việc này vì không đảm bảo được yếu tố thứ hai”, vị đại diện này cho biết. MSB cho biết.

Ngoại trừ MSB, do Covid-19 là tập đoàn Lộc Trời (LTG), không có trường hợp nào khác trên HoSE. Theo báo cáo gửi cổ đông, ban lãnh đạo LTG cho biết do ảnh hưởng của Covid-19, điều kiện kinh tế, xã hội và kinh doanh của công ty gặp nhiều khó khăn, không có lợi cho việc chuyển nhượng cổ phần. UPCoM bình chọn trên HoSE. – Kết thúc đại hội đã thông qua hai tờ trình về việc rút hồ sơ đăng ký và rà soát đăng ký giao dịch trên MSB UPCoM, tuy nhiên trong 12 tờ trình tại đại hội, các chỉ tiêu đề ra được cổ đông thông qua với tỷ lệ đồng ý thấp nhất bao gồm: lợi nhuận trước thuế 14,39 Tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2019; tổng tài sản tăng lên 17.000 nghìn tỷ đồng; tổng dư nợ tín dụng 81,5 nghìn tỷ đồng; nguồn vốn huy động đạt 99 nghìn tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu vẫn dưới 3%. MSB cũng có kế hoạch quản lý toàn bộ trái phiếu VAMC vào năm 2020.

Ngoài ra, MSB sẽ không chia cổ tức năm 2019 mà giữ lại toàn bộ lợi nhuận để tái đầu tư. Năm 2019, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng là 1.287 tỷ đồng, tăng hơn 22%. Tổng tài sản tăng 14%, dư nợ tín dụng tăng hơn 23%, đạt gần 68 nghìn tỷ đồng, tiền gửi khách hàng và phát hành chứng khoán gần 90 nghìn tỷ đồng, tăng xấp xỉ 25% so với đầu năm. — Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *