Thanh thiếu niên Trung Quốc chi tiêu nhiều hơn Mỹ

Tổ chức Hợp tác Phát triển (OECD) vừa công bố kết quả kiểm tra kiến ​​thức và kỹ năng tài chính của gần 30.000 thanh niên 15 tuổi đến từ 18 quốc gia trên thế giới (như Hoa Kỳ, Nga, Latvia, Trung Quốc, Estonia) … Kết quả cho thấy Hoa Kỳ. Thanh thiếu niên xếp hạng trung bình ở Nga và Latvia. Đồng thời, thanh thiếu niên Trung Quốc chiếm nhiều nhất một nửa danh sách có điểm cao nhất, chủ yếu ở các thành phố lớn nhất và giàu nhất của đất nước.

Một nửa số ứng viên đã tham gia kỳ thi quốc gia cao nhất về Ghi chú của Trung Quốc. Ảnh: CNN Money

Nội dung câu hỏi bao gồm tất cả mọi thứ, từ kiến ​​thức ngân hàng đến thuế và thậm chí cả hoạt động lãi suất. Ví dụ, một trong những câu hỏi là yêu cầu những người trẻ tuổi tham gia trả lời về cách đọc bảng lương. Để trả lời câu hỏi này, những người trẻ tuổi cần hiểu sự khác biệt về thu nhập, bao gồm cả cách tính thuế. Bài kiểm tra cũng đánh giá khả năng toán học, khoa học và đọc hiểu của thanh thiếu niên.

Gần 20% thanh niên Mỹ tham gia cuộc khảo sát đã trượt bài kiểm tra cơ bản. Giám đốc Giáo dục OECD Michael Davidson (Michael Davidson) cho rằng kết quả này chưa đáp ứng được những điều kiện cần thiết để có một cuộc sống thành công. Estonia, Úc và New Zealand. Theo dữ liệu từ CNN Money, hiện tại không có tiêu chuẩn cho giáo dục tài chính phổ cập ở Hoa Kỳ. Đồng thời, lĩnh vực này ở Úc đã được đưa vào toán học, tiếng Anh và một số lĩnh vực khoa học khác. Ở Estonia, giáo viên đã được đào tạo về tài chính, nhưng là một phần của chương trình xóa mù chữ.

“Để ươm mầm một thế hệ trẻ có năng lực cạnh tranh toàn cầu trong 20 năm tới, điều rất quan trọng là phải có kiến ​​thức cơ bản về tài chính Cuộc sống” -Ted Beck-Giám đốc Tổ chức phi lợi nhuận Quốc gia về Tài trợ và Giáo dục Tài chính Chia sẻ. Nhà lãnh đạo cũng nhấn mạnh vấn đề này cần được coi là kế hoạch cấp bách của quốc gia.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *