Lo lắng về căng thẳng Mỹ – Trung khiến Phố Wall sụp đổ

Tính đến ngày 21/5, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 101,78 điểm (0,4%) xuống 24.474 điểm. Chỉ số S&P 500 thấp hơn 0,8% so với giao dịch chuẩn. Đồng thời, chỉ số Nasdaq Composite giảm gần 1% xuống 9.284 điểm.

Giá cổ phiếu của Amazon đóng cửa giảm 2,1% sau khi chạm mức cao nhất ban đầu. Netflix cũng giảm 2,6%, trong khi Alphabet và Apple lần lượt giảm 0,2% và 0,8%.

Bộ Lao động Hoa Kỳ cho biết có 2,4 triệu người ở nước này yêu cầu trợ cấp thất nghiệp. Công nghiệp tuần trước. Tổng số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong thời kỳ đại dịch đã vượt quá 38 triệu người.

Mặc dù số lượng người nộp đơn đã giảm so với các tuần trước, các nhà phân tích vẫn lo lắng về tác động của vấn đề này. Michael Arone, chiến lược gia đầu tư tại State Street Global Advisors, cho biết: “Dữ liệu mới cho thấy thị trường việc làm vẫn sẽ bị ảnh hưởng.” Nó giống như trong sự biến động của thị trường. ” Vào ngày 20, Thượng viện Hoa Kỳ đã thông qua một dự luật yêu cầu các công ty niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Hoa Kỳ chứng minh rằng họ không chịu sự kiểm soát của chính phủ.

Điều này có thể khiến các công ty Trung Quốc như Alibaba hoặc Baidu bị loại khỏi Sàn giao dịch chứng khoán New York. Brand, Nasdaq. Giá cổ phiếu của Alibaba giảm 2,1% và giá cổ phiếu của JD cũng giảm 3,2%.

Mặc dù giảm ngày hôm qua, các chỉ số chứng khoán chính của Phố Wall vẫn tăng gần 3% trong một tuần, mức này ở mức độ lớn Đó là do Hoa Kỳ nới lỏng phong tỏa Hoa Kỳ ..- Minh Sơn (CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *