Bảo mật vượt quá phạm vi giá vào cuối năm 2019

Sự hào hứng của nhà đầu tư đã giúp VN-Index giữ được sắc xanh đậm trong ngày cuối tuần, khác hẳn với khả năng xảy ra một cú sốc mạnh trước ngưỡng 950 điểm mà nhiều công ty chứng khoán kỳ vọng. Chỉ số của Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh đã xác lập vùng giá mới ở mức 957 điểm trước giờ nghỉ trưa, sau đó tiếp tục có lực cản lớn hơn khi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục tăng. Cổ phiếu Vingroup nằm trong nhóm 10 cổ phiếu đóng góp nhiều nhất cho VN index. Trong đó, VIC tăng 3,9% lên 104.000 đồng, giúp chỉ số chung tăng gần 4 điểm. 4,4%, giá cao nhất là 30,900 đồng, vốn lưu động khoảng 30 triệu đơn vị.

Khi chỉ có VCB vào nhóm giao dịch sôi động, có sự chênh lệch đáng kể ở nhóm cổ phiếu ngân hàng, còn CTG, BID và TPB đứng đầu danh sách cổ phiếu nắm giữ thị trường, là những cổ phiếu có mức tăng lớn nhất.

Các thay đổi trong hai chỉ số chính vào ngày 23/10. Ảnh: VNDirect .

Chỉ số VN Index đóng cửa ở mức 961,26 điểm hôm nay, tăng 11,36 điểm so với chỉ số chuẩn. Đây là mức tăng mạnh nhất kể từ cuối tháng 8, cho phép chỉ số quay trở lại vùng giá cuối năm ngoái và trong vòng 5 điểm so với giá đóng cửa đầu năm nay. Chỉ số này đã đánh bại kỳ vọng của nhiều nhóm chuyên gia phân tích với 4 kỳ thắng trong vòng một tuần, tích lũy 18 điểm.

Thanh khoản cuối tuần vượt 9,46 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 2 nghìn tỷ đồng. Buổi họp ngày hôm qua. Dòng tiền tiếp tục đổ vào trụ thể hiện qua giá trị giao dịch trong rổ VN30 gần 6,3 nghìn tỷ đồng.

Nhà đầu tư nước ngoài cũng đang giao dịch tích cực hơn 2,6 nghìn tỷ đồng tiền mặt. Tuy nhiên, doanh thu bán ròng vẫn chưa kết thúc. Giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài tập trung ở các mã lớn như STB, HPG, VNM và MSN.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *