Tiết kiệm dài hạn hấp dẫn hơn

Chị Lan Anh ở quận Bình Hà cho biết, từ đầu năm đến nay, sổ tiết kiệm 500 triệu rupiah của chị đã 2 lần hết hạn, kỳ hạn 3 tháng, lãi suất chỉ 4,6% nên chị mới quyết định gửi đi theo như chị Anh giải thích. Như vậy, đây là lãi suất hàng tháng trong 12 tháng, được hưởng lợi từ 7,2%.

Bà Anh giải thích đây là tiền không có việc làm, ngược lại những ngân hàng quản lý yếu kém không còn lo rủi ro. Quyết định gửi luôn trong thời hạn 9 tháng để tận dụng mức lãi suất cao gấp rưỡi. Cô cho biết: “Nếu so với lãi suất tiền gửi cố định trong ba tháng trước, thì bây giờ tôi được hưởng lãi suất cao hơn lên tới 2,6% (tức 500 triệu euro) / năm, và tôi sẽ nhận được mức cao hơn khoảng 13 triệu đồng. Tiền lãi, ”cô nói. — Tiền gửi tiết kiệm dài hạn ngày càng tăng

Chị Hương ở quận 6, TP HCM gửi tiền vào một ngân hàng cổ phần trên đường Phan Đăng Lưu, quận Phú Thọ, ngân hàng này cũng cho biết: Khi tài khoản tiết kiệm một tháng hết hạn. Sau đó, bà được hưởng ngay lãi suất 6,8% / năm để gửi trong 9 tháng. Cô cho biết: “Đến ngày đáo hạn, nhân viên tư vấn ngân hàng mới tăng lãi suất dài hạn đáng kể. Thêm nữa, lạm phát của Việt Nam năm nay rất thấp, tỷ giá đồng Việt Nam đảm bảo nên tôi quyết định trả lãi dài hạn” .— -Sau những tháng giảm liên tiếp, kể từ cuối tháng 5, lãi suất tiền gửi ngân hàng bắt đầu đảo chiều tăng trên hầu hết các phương diện, nhưng mức tăng kỳ hạn cao hơn nhiều so với các vị thế ngắn hạn. Như HDBank, lãi suất kỳ hạn 1 tháng chỉ tăng từ 0,3% đến 5%, còn nếu là tiền gửi cố định kỳ hạn 12 tháng thì lãi suất tăng mạnh nhất, lên 0,5% hoặc 7%. năm. Ngân hàng Xuất nhập khẩu cũng tăng lãi suất 6 tháng lên 5,4% / năm và 9 tháng lên 5,6% / năm, trong khi kỳ hạn 12 tháng cao nhất, từ 5,8% lên 6,2%. Năm …

Phó tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Phương Nam cho biết từ đầu tháng 4 đến nay, người gửi tiền của ngân hàng có xu hướng thay đổi tiền gửi kỳ hạn ngắn từ 1-3 tháng sang 6-12 tháng. Đối với hệ thống ngân hàng hiện nay, đây là một điều đáng mừng. Trước đó, các ngân hàng có nhiều nhất 70-80% tiền gửi, chủ yếu cho kỳ hạn từ 1 đến 3 tháng. Ngay cả trong tính di động của các ứng dụng nhất định. Mọi người vẫn gửi. Ông nói: “Kiếm tiền mỗi ngày.” Phân tích của chuyên gia là yếu tố đầu tiên tác động đến tâm trạng của người gửi tiền và là dấu hiệu cho thấy kinh tế vĩ mô đang dần ổn định. CPI tháng 5 của đất nước tăng 0,16% so với năm 2007 nói chung. So với cùng kỳ năm trước, bình quân tháng trước và năm tháng đầu năm 2015 chỉ tăng 0,83%. “Đây là nền tảng để mọi người tin tưởng vào việc kiểm soát lạm phát và đảm bảo giá trị của lá chắn, vì vậy họ nói. “Sức hấp dẫn của đồng đô la Mỹ. Hiện tại, chênh lệch lãi suất tiết kiệm 6 tháng giữa VND (khoảng 6% / năm) và USD (0,75% / năm) đã lên tới hơn 5 lần. Nếu tuân thủ cam kết của thống đốc, tỷ giá hối đoái sẽ chỉ Tăng 2%.

Theo chính sách tiền tệ hiện hành của Ngân hàng Quốc gia, có lý do để tin rằng sự mất giá của đồng Việt Nam so với đô la Mỹ trong năm nay sẽ không quá lớn và bất khả kháng sẽ không quá 3%. Tiền gửi sẽ được gửi ngay từ bây giờ và ít nhất là trước khi kết thúc Nhập tiền Việt Nam đồng vẫn là một kênh sinh lời cho những ai có tiền tiết kiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *