Cổ phiếu VIC thúc đẩy thị trường

Thị trường tiếp tục xu hướng của ngày hôm qua, và hôm nay (30/10) mở cửa trong trạng thái thận trọng. Biểu đồ giao dịch trong phiên buổi sáng là một đường nằm ngang gần điểm chuẩn, với màu xanh lá cây và màu đỏ xuất hiện xen kẽ. Sang phiên chiều, do áp lực bán gia tăng, VN-Index tiếp tục lùi sâu xuống gần 8 điểm. Tuy nhiên, chỉ trong vài phút sau cuộc họp, thị trường đã chuyển sang sắc xanh do sức hút của các mã bluechip.

Chỉ số VN Index tăng 0,7% vào ngày 30/10. Ảnh: VNDirect .

Hôm nay là thời điểm các quỹ ETF nội (gồm VFM VN Diamond ETF, VFMVN30 và SSIAM VNFIN Lead) cơ cấu lại danh mục đầu tư. Như thường lệ, thị trường đã biến động trong cuộc họp ATC. Các cổ phiếu vốn hóa lớn được các quỹ ETF dự kiến ​​mua lại như VIC, PNJ, FPT, MWG, HDB, VPB đều tăng giá, trong đó VIC bất ngờ tăng 5,8% lên 106.500 đồng. Trong phiên, VN-Index tăng 0,7% lên 925 điểm. Chỉ số VN30 tăng 0,66% lên 892 điểm. Trên sàn Hà Nội, cả HNX-Index và UPCOM-Index đều tăng. ——Kết thúc cuộc họp, chỉ số xanh chiếm ưu thế, với 225 người chiến thắng trên sàn HoSE, 79 người ở chỉ số chuẩn và 181 người giảm điểm. Đối với nhóm VN30, số mã giảm nhiều hơn, nhưng bên thắng lại chiếm ưu thế trong phạm vi.

VIC tăng 5,8% đóng cửa và là mã thắng lớn nhất của nhóm cổ phiếu lớn. Tiếp theo là KDH tăng 4,4%, PNJ tăng 4%, HDB, MWG tăng 2%, FPT, VPB tăng 1%. Theo số liệu từ VNDirect, chỉ có VIC đóng góp hơn 5,5 điểm vào mức tăng trưởng chung của thị trường.

Ngược lại, POW, TCB giảm hơn 2%, STB giảm 1,5% và VRE, VJC, TCH giảm hơn 1% .

VIC tăng gần 6% và đóng góp hơn 5,5 điểm cho VN Index trong ngày 30/10. Ảnh: VNDirect.

Tuy nhiên, so với ngày hôm qua, thanh khoản thị trường hôm nay đã giảm mạnh. Khối lượng giao dịch của hai sàn niêm yết chưa đến 7 nghìn tỷ đồng, trong đó khối lượng giao dịch của HoSE vượt 6,5 nghìn tỷ đồng, giảm hơn 15% so với ngày giao dịch 29/10. Khối ngoại tiếp tục bán ròng sàn HoSE với giá trị gần 600 tỷ đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *