Khách sạn sẽ như thế nào sau Covid-19?

Số lượng đặt phòng khách sạn trên toàn quốc đã giảm 50%, do dịch bệnh vẫn không có dấu hiệu giảm, hàng trăm phòng trọ tiếp tục đóng cửa. Tuy nhiên, một số khách sạn mới vẫn hoạt động tốt.

Nhiều khách sạn đang chờ đợi sự khởi sắc của ngành du lịch, vì vắc-xin Covid-19 sẽ được phê duyệt trong thời gian tới, hoặc buộc phải mở cửa do áp lực kinh tế, các nhà điều hành khách sạn có kế hoạch tiến hành các giao dịch để tránh bùng phát và đại dịch hơn nữa. Sự chuẩn bị này tương đương với việc tòa nhà thay đổi hệ thống an ninh sau vụ 11/9.

“Hiện tại, điều quan trọng nhất là phải khỏe mạnh, ổn định và đảm bảo rằng mọi người đều cảm thấy như ở nhà.” Tom Ito, một nhà lãnh đạo trong ngành khách sạn và là người đứng đầu công ty xây dựng toàn cầu Gensler cho biết. “Chỉ những thứ có thể được đảm bảo ở hiện tại và trong tương lai mới có thể được duy trì.” – Phóng viên của “New York Times” yêu cầu các giám đốc điều hành, nhà thiết kế và nhà cung cấp hình dung xem sau một cuộc tổng vệ sinh, trải nghiệm của khách hàng sẽ thay đổi như thế nào, và dịch vụ dọn dẹp sẽ hơn bao giờ hết Tập trung và cải tiến, những nhận định sau đây bao gồm các giải pháp thực tế và mang tính suy đoán. – Phòng khách sạn không tiếp xúc và không tiếp xúc

Từ lâu, các khách sạn, đặc biệt là khách sạn trung cấp và bình dân, đã chuyển sang tự động Sự phát triển theo hướng, bao gồm sử dụng điện thoại di động thay cho chìa khóa để mở cửa và tự kiểm tra, dịch bệnh này đã làm tăng nhu cầu cho xã hội. l Giới hạn khoảng cách và tiếp xúc chỉ làm tăng tầm quan trọng của các chức năng này.

Điện thoại thông minh có thể giúp khách truy cập mở cửa và thực hiện thanh toán không tiếp xúc một cách nhanh chóng. Ảnh: GenX Security

Hiện tại, du khách muốn tự động hóa nhiều hơn. Google Assistant đã ra mắt một ứng dụng khách sạn để hỗ trợ trợ lý ảo Google Nest Hub, ứng dụng này đã được ra mắt tại nhiều khách sạn ở Hoa Kỳ vào mùa hè này. Đây không phải là lần đầu tiên một khách sạn sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo kiểu này. Trợ lý ảo Alexa của Amazon đã được ra mắt tại các khách sạn vào năm 2018. Bằng cách sử dụng kết hợp loa cỡ máy tính bảng và màn hình giám sát, khách có thể đặt câu hỏi cho Nest Hub trong vòng một giờ. Mở cửa hồ bơi, đặt đồng hồ báo thức và yêu cầu thêm khăn tắm hoặc dịch vụ phòng mà không cần gọi. Đối với các phòng khách sạn có rèm kỹ thuật số, bảng điều khiển nhiệt độ và đèn có dây cứng, Nest Hub cũng có thể sử dụng lệnh thoại để điều khiển các thiết bị này. Manuel Bronstein, phó chủ tịch của Trợ lý Google, cho biết: “Nó không chỉ cải thiện trải nghiệm khách hàng mà còn giảm bớt các kết nối không cần thiết.”

Hệ thống khách sạn Virgin ở tất cả các bang Chicago, Dallas và Nashville, và sẽ ra mắt vào đầu năm tới Được khai trương tại Las Vegas, phần mềm đã trải qua những cải tiến lớn để thích ứng với ánh sáng, nhiệt độ và TV của căn phòng. Thiết kế của phòng cũng nhằm ngăn cách phòng ngủ phía sau với phòng ngủ bằng một cánh cửa nhỏ, để nhân viên khách sạn có thể giao đồ mà không cần qua lại.

“Chúng tôi không yêu cầu bạn ký vào mẫu đơn. Xác nhận dịch vụ phòng” Raul Leal, Giám đốc điều hành của Virgin Hotel. “Đây là một công cụ kế toán lỗi thời” – các nhà hàng linh hoạt và dịch vụ robot – không phải tất cả các khách sạn đều cung cấp dịch vụ ăn uống ngoài trời quanh năm, vì vậy bạn có thể tránh xa các quy tắc xã hội. Cách duy nhất để giải quyết vấn đề này là: Biến toàn bộ khách sạn thành không gian nhà hàng và cung cấp dịch vụ với sự hỗ trợ của công nghệ cơ khí.

“Nó được dùng để trả lời những câu hỏi sau.” Làm thế nào để tổ chức lại nhà hàng để khách hàng không phải dùng bữa trong một không gian hẹp? “Công ty thiết kế khách sạn Getty Giám đốc Đổi mới Tập đoàn Getty Ron Swidler (Ron Swidler) cho biết:

Tập đoàn gần đây đã triệu tập 325 từ Tập đoàn Hilton, Đại học Marriott và Cornell và các ngành công nghiệp khác Các chuyên gia, trở thành Khách sạn dự án của ngày mai (Tomorrow’s Hotel) và cộng tác về những cải tiến của khách sạn trong tương lai. Nhóm đang hình dung ra các rô bốt vận chuyển với nhiều kích cỡ khác nhau có thể giữ nóng và lạnh cho thức ăn và đồ uống cũng như có thể phát video Âm nhạc để giải trí. – “Có thể những con robot này sẽ có của riêng chúng. Cá tính, và thậm chí sẽ chơi với bạn, “ông Swidler nói thêm.Dịch vụ ăn uống tại phòng thường đắt, nhưng nếu người phục vụ là người máy của thời đại bùng nổ, bạn có thể chấp nhận. Ảnh: Savioke

Ngay cả khi không có người tham gia tiệc, khách sạn vẫn có kế hoạch thiết kế lại các phòng họp, sảnh tiệc và cả bãi cỏ tổ chức sự kiện chưa sử dụng. .

“Chúng tôi tin rằng toàn bộ trải nghiệm ăn uống có thể thay đổi”, ông Ito của Gensler Co., Ltd. cho biết. “Bạn có thể tạo ra nhiều không gian linh hoạt cho phòng ăn riêng, không nhất thiết phải ở nhà hàng. Ito nói rằng đây là cốt lõi của cá nhân hóa và tạo ra trải nghiệm độc đáo.

Mang không gian ngoài trời vào phòng

Large Hầu hết các khách sạn đều tận dụng tối đa không gian mở để tạo cảm giác an toàn hơn cho đại dịch, bàn ăn và các hoạt động thể dục ngoài trời cho khách. Trong tương lai, các nhà thiết kế dự đoán rằng nếu các khách sạn biết cách tận hưởng tác động êm dịu của thiên nhiên, ngay cả trong phòng, khách du lịch sẽ Bạn sẽ có thể nhìn thấy rất nhiều cây xanh. Nhóm Getty có kế hoạch thiết kế lại các phòng họp và khu vực tổ chức sự kiện và các không gian khác, hiển thị kỹ thuật số các loài cây để mô phỏng chuyển động tự nhiên, đồng thời bổ sung hệ thống lọc không khí, khử trùng bằng tia cực tím .—— Người Thụy Điển Ông Le cho biết: “Một trong những lợi ích của việc làm này là nó khiến mọi người cảm thấy rằng không gian bên trong được an toàn,” Swidler nói. Ông Swidler nói, trích dẫn một nghiên cứu cho thấy gần với việc giảm căng thẳng tự nhiên. – – Kết hợp thiên nhiên vào các tòa nhà, tức là thiết kế ưa sinh học, đã có hiệu quả trong các tòa nhà. Những nơi có tường xanh, chậu cây hoặc vườn rêu trong phòng khách và các khu vực công cộng, chẳng hạn như Khách sạn Cầu Brooklyn ở Brooklyn, New York. – — Ông Ito nói: “Họ lấy những thiết kế này làm mục tiêu của tôi. Xin lưu ý rằng sẽ có nhiều phòng khách sạn có ban công hoặc cửa sổ để cung cấp không khí trong lành. “

Sảnh khách sạn 1 Cây cối và cây xanh của khách sạn Brooklyn Bridge ở New York tạo cảm giác trong lành cho du khách. Ảnh: 1 Khách sạn Brooklyn Bridge

Thiết kế phòng

Phòng khách sạn Nó sẽ không chỉ đơn thuần là một nơi để ngủ và tắm mà thay vào đó, chúng sẽ có nhiều chức năng như phòng tập thể dục, nhà hàng và văn phòng, tất nhiên, du khách vẫn thường sử dụng phòng cho những mục đích này, tuy nhiên, điểm khác biệt là chúng phù hợp hơn Thiết kế của các chức năng này.

Lấy dịch vụ phòng làm ví dụ. Ông Yito nói rằng trong tương lai, nhiều phòng chức năng hơn có thể không còn ngồi ở cạnh giường mà dựa vào bàn gấp để ăn bánh mì, mà có ghế sofa Ông Ito cho biết: “Trước đây dịch vụ ăn uống tại phòng không quá tốt, nhưng giờ đây, đây là một sự tiện lợi mà ai cũng mong muốn. Bạn có thể thiết kế một khách sạn có thể mang đến trải nghiệm ăn uống tốt trong phòng hoặc ngoài ban công.

Phòng tập thể dục cũng đang được xem xét để mở rộng, không chỉ đặt một tấm thảm tập yoga trong tủ. Gansevoort Meatpacking mới được cải tạo ở Thành phố New York cung cấp dịch vụ tập thể dục tại chỗ, một ứng dụng có tên là Mirror – ứng dụng này có thể phát các lớp thể dục trên một chiếc gương soi toàn thân. Chúng tôi cũng có thể cung cấp các loại cân theo yêu cầu.

Anton Moore, tổng giám đốc của khách sạn này cho biết: “Bạn không cần phải đi xuống cầu thang và giao lưu với những người khác trong phòng tập thể dục hay đeo khẩu trang. Khi tập thể dục” .—— Giấc ngủ luôn đóng một vai trò quan trọng hiệu ứng. Nhóm GettysGroup đã phát triển một chiếc giường công nghệ cao có thể theo dõi giấc ngủ của bạn thông qua cảm biến nệm và gối, đồng thời cung cấp những dữ liệu này cho thiết bị di động của khách hàng để phân tích chất lượng giấc ngủ buổi sáng – phòng di động của khách sạn

Mùa hè này, người Mỹ đã khám phá ra các phương tiện du lịch và giải trí của họ. Hãy tưởng tượng một công ty kinh doanh khách sạn duy trì một đội xe RV được trang bị phòng ngủ, phòng tắm và nhà bếp – có thể di chuyển từ nơi này sang nơi khác.

Các phòng khách sạn di động – đã được các công ty cho thuê xe van như Cabana hình thành – là một trong những dự án tương lai của Gettys Group, nó có thể kéo xe hơi để tạo điều kiện cho việc khám phá các điểm đến mới: chở khách từ khách sạn đến ga Mrs. Các vị trí khác ở trên cùng. Họ có thể đậu xe trong một khách sạn liên kết để sử dụng hồBơi lội, ăn uống hoặc dọn dẹp.

San Wei (theo New York Times)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *