Cổ phiếu ngân hàng giảm chỉ số giá trị tài sản ròng gần 18 điểm

Mặc dù thị trường chứng khoán Mỹ và châu Á diễn biến trái chiều nhưng chỉ số đại diện cho Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM đã được điều chỉnh vào đầu phiên giao dịch ngày 11/7. Nhiều cổ phiếu chủ chốt trong ngành dầu khí, bất động sản gia dụng (như GAS, PVD, NVL,…) giảm giá khiến chỉ số VN-Index rơi xuống dưới mốc tâm lý 900 điểm. Đầu phiên giao dịch, VN Index đóng cửa ở mức 894,4 điểm, giảm gần 16,7 điểm so với điểm chuẩn. Điều này phù hợp với dự báo của nhiều công ty chứng khoán, khi thị trường đối mặt với áp lực điều chỉnh mạnh trong ngắn hạn sau những giờ giao dịch hôm qua vẫn giữ vững. Ngoài ra, chỉ số biến động nhiều hơn giữa các giờ giao dịch, và việc xem xét công bố mức thuế bổ sung đối với hàng hóa trị giá 200 tỷ đô la Mỹ có tác động lớn hơn cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng. Thị trường cho thấy xu hướng tiêu cực.

Vài phút sau khi mở cửa buổi chiều ngập ngừng, nhân viên kinh doanh bắt đầu tăng cường mã ngân hàng và phổ biến rộng rãi. Không chỉ cổ phiếu đầu ngành như VCB, BID giảm mà các cổ phiếu vừa và nhỏ như VPB, TPB, STB cũng mất tiền. Trong số 10 mã giảm mạnh nhất hôm nay, có 4 mã ngân hàng.

Bốn cổ phiếu ngân hàng đứng đầu danh sách giảm điểm của HoSE. Ảnh: VnDirect.

cũng bán ra 30 cổ phiếu lớn nhất thị trường khiến chỉ số VN Index có lúc giảm tới 25 điểm, còn hơn 886 điểm. Theo số liệu từ Công ty TNHH Chứng khoán VnDirect, khi nhà đầu tư chỉ tập trung vào một số cổ phiếu nhất định, thị trường sẽ có sự phân hóa mạnh.

Sau hơn một giờ khó khăn, chỉ số đã ở mức thấp nhất. HoSE có dấu hiệu hồi phục vào cuối phiên và thu hẹp đà giảm nhờ hai trụ chính là VIC và NVL. Hai cổ phiếu này tăng lần lượt 1,5% và 0,2% so với điểm chuẩn lên 104.500 đồng và 50.600 đồng. VN-Index đóng cửa ở mức 893,16 điểm, giảm 18 điểm, tương đương 2% so với điểm chuẩn. Tuy có sự cải thiện nhưng thanh khoản vẫn ở mức tương đối thấp, với hơn 158 triệu cổ phiếu được trao tay, tổng giá trị 3,78 tỷ đồng. Khi có 241 mã giảm giá, 50 mã thắng và 33 mã không đổi, độ rộng của thị trường hoàn toàn lệch về bên bán. Mức giảm của HN-Index và UPCoM-Index cũng ở mức tương ứng, lần lượt là 98,52. Điểm và 48,88 điểm. Vốn hoạt động của Viện kiểm sát Hà Nội đạt gần 820 tỷ đồng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *