Lượng lớn cổ phiếu bị bán ra, chỉ số VN index giảm hơn 5 điểm

Chỉ số Vn-Index tăng trở lại từ điểm chuẩn vào đầu phiên giao dịch, nhưng sau đó lại giảm. Các nhà đầu tư tiếp tục bán hàng với giá thấp khiến hàng loạt lượng hàng tồn kho giảm xuống. BVH liên tục tăng trong thời gian ngắn, về giá dự trữ, cung vượt cầu, không dư mua. VCB giảm nhanh so với mức cơ bản. MSN đôi khi đạt đến giới hạn trên, nhưng nó nhanh chóng giảm xuống. Một số nỗ lực để rút lui nhưng chỉ đạt đến đường cơ sở đã bị cạn kiệt. MSN, SSI, MBB, HAG trồi sụt nhưng đến sáng sớm đã tăng nhẹ trở lại, nhóm cổ phiếu bất động sản liên tục bị bán ra. Có lúc DXG, HQC, NVT, VPH, HBC, QCG… đều giảm sàn và lực mua rất thấp. Tuy nhiên, DXG sau đó chuyển sang điểm chuẩn, HBC, NVT, QCG … Ngoại trừ NTB, dư bán sàn tầng trệt của cổ phiếu HQC đã hơn 600.000.

Nhóm cổ phiếu dầu khí, khoáng sản, cao su cũng bị bán ra với khối lượng lớn khiến các cổ phiếu nhóm này giảm sàn. Tuy nhiên, các nhà đầu tư không muốn fork và sức mua ở đáy bị hạn chế vì họ sợ rằng đà giảm của thị trường sẽ tiếp tục. Do đó, vốn lưu động chỉ đạt 58,48 triệu cổ phiếu, trị giá 875,22 tỷ đồng. -Ngày 16/5, nhà đầu tư tiếp tục bán cổ phiếu với giá thấp. Ảnh: B.H.

Sáng hôm qua không có phiên giảm điểm đáng kể, nhưng chỉ số VN Index cũng giảm 5,44 điểm, tương đương 450,21 điểm. Chỉ có 4 mã đạt giới hạn trên: DDM, VNH, MKP, AGF. Đồng thời, STB là một biểu tượng hiếm hoi và đã tăng trong suốt buổi sáng.

Hiện tại xu hướng giá của STB 2 đang trái ngược hẳn với xu hướng giảm chung của thị trường. Không ai mua cổ phiếu với giá khởi điểm, nhưng nhiều nhà đầu tư, bao gồm cả nhà đầu tư nước ngoài, đồng ý tính phí set-top box ở mức giá cao hơn giá chuẩn. Số lệnh set-top box tương ứng đã leo lên mức cao nhất trên HOSE sáng nay, đạt 1,23 triệu.

Trong phiên sáng, giao dịch trên sàn HNX khá yếu, chỉ đạt 40,48 triệu. Giá trị cổ phiếu là 399,75 tỷ đồng. Áp lực bán giá thấp không còn mạnh như phiên hôm qua nhưng do tâm lý e ngại rủi ro nên sức mua vẫn thận trọng. Ngoại trừ một số cổ phiếu thường xuyên giao dịch sôi động như HBB, KLS, VND và PVX, nhiều mã giảm mạnh về giao dịch. Chỉ số HNX giảm 0,35 điểm xuống 76,46 điểm.

Buổi chiều, giao dịch sôi động vào buổi sáng, nhiều mã tăng giá, áp lực bán giá thấp chững lại. Tuy nhiên, lực mua vẫn tỏ ra thận trọng khiến chỉ số VN index chưa thể đảo chiều thành công. MSN, STB, SSI, MBB và hAg tăng nhẹ cho đến khi đóng cửa. BVH vẫn đang ở mức giá thấp nhất.

Chỉ số VN index giảm tổng cộng 5,74 điểm, đóng cửa ở mức 449,91 điểm. Hồ Chí Minh giảm 17% so với hôm qua, đạt 1.314 tỷ đồng, tương ứng 86,46 triệu đơn vị.

Ngược lại, tín hiệu tích cực đã xuất hiện trên sàn giao dịch. Phiên chợ Hà Nội chiều nay. Không còn cảnh tranh nhau bán đáy như ngày hôm qua, giá cổ phiếu được đẩy lên cao, thậm chí đạt đỉnh. Số lượng cổ phiếu tăng lên áp đảo thị trường. Chỉ số HNX tăng 0,74 điểm đóng cửa ở mức 77,55 điểm. Tuy nhiên, thanh khoản sụt giảm so với ngày hôm qua xuống còn 65,77 triệu cổ phiếu, trị giá 651,06 tỷ USD. HBB chuyển 6,39 triệu và chuyển 4,52 triệu VND, hai bên đều thắng.

Bạch Hương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *