Chứng khoán ACB ‘miễn nhiệm phó bí thư

Thông tin trên được Công ty TNHH Chứng khoán ACB (ACBS) đưa ra ngày 1/7. Khi trao đổi với VnExpress, Tổng giám đốc ACBS Phạm Phú Khôi cho biết quyết định này là mong muốn của cá nhân ông Chung. Ông Koy cho biết sau khi giải thể, ACBS không có ý định bầu bổ sung vị trí này. Theo báo cáo thường niên 2013, ACBS vẫn có Phó Tổng giám đốc là bà Lê Thị Phương Dung phụ trách một số bộ phận thuộc khối điều hành và bộ phận hỗ trợ.

Ông Nguyễn Ngọc Chung đảm nhận vị trí Phó Tổng Giám đốc, giữ chức vụ Giám đốc ACBS từ năm 2005, chịu trách nhiệm về môi giới chứng khoán và tư vấn đầu tư. Trong vụ Bầu Kiên năm 2012, ông Chung khi đó là quyền giám đốc điều hành cũng tham gia. Người ta nói rằng các giám đốc điều hành trước đây đã làm theo hướng dẫn của Bao Jian và nghị quyết của ủy ban đầu tư đã ký một nghị quyết chấp thuận ACBS hợp tác với Công ty TNHH Đầu tư Tài chính Á Châu Hà Nội.

Ngoài ra, Ông Zhong còn trực tiếp đại diện ACBS thực hiện các chính sách của Ủy ban Đầu tư ACB (Ngân hàng Á Châu). Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao đã phán quyết rằng ông Zhong chỉ làm theo hướng dẫn của Bao Jian, và Ủy ban Đầu tư ACBS quyết định không quản lý nhà lãnh đạo cũ.

Vốn đăng ký hiện tại của ACBS là 1,5 nghìn tỷ USD. Nó cũng là một công ty con của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu. Trong ba tháng đầu năm nay, lợi nhuận sau thuế của ACBS là 116,7 tỷ đồng, tăng 67% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu là do sự khởi sắc của thị trường chứng khoán. .

Tường Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *