10 sai lầm phổ biến của nhà đầu tư

Mọi người thường hành động theo cảm tính, và khi đầu tư, khả năng bị ấn tượng và thiếu hiểu biết lớn hơn tưởng tượng. Ví có thể gây ra những hậu quả tai hại. Tờ “Người trong cuộc” (Business Insider) liệt kê 10 sai lầm phổ biến nhất mà nhà đầu tư mắc phải: 1. Bán nhầm cổ phiếu — Các nhà nghiên cứu gọi hiện tượng này là “hiệu ứng định đoạt”. Điều này xảy ra khi các nhà đầu tư tuyệt vọng bán những cổ phiếu có giá trị để kiếm lời, và tiếp tục giữ những cổ phiếu có giá thấp chờ cơ hội. Một nghiên cứu trên 10.000 tài khoản giao dịch của một công ty môi giới cho thấy rằng phương pháp này hầu như luôn phản tác dụng. Sau khi bán, giá cổ phiếu thị trường tiếp tục tăng, và lợi nhuận cao hơn nhiều so với những cổ phiếu còn lại trong danh mục nắm giữ.

2. Bất kể chi phí tham gia quỹ tương hỗ-Báo cáo của Standard & Poor cho thấy rằng hơn 80% quỹ tương hỗ ở Hoa Kỳ đang hoạt động kém hiệu quả. Nguyên nhân là do chi phí tăng. Lãi suất trung bình mà các quỹ tương hỗ đưa ra là 3% lợi tức đầu tư hàng năm. Điều này có nghĩa là bạn sẽ nhận được hơn 3% số tiền đầu tư ban đầu mỗi năm. Sự kém hiệu quả của hầu hết các quỹ tương hỗ là do chi phí tăng nhanh hơn lợi nhuận, bao gồm cả phí quản lý 3. Giao dịch quá mức. Bài báo trên “Tạp chí Tài chính” chỉ ra một thực tế thú vị Nghĩa là, các nhà đầu tư tin rằng thị trường thường xuyên tham gia vào các trò chơi và giao dịch. Trong số 66.000 hộ gia đình sử dụng công ty môi giới, những người giao dịch thường xuyên chỉ kiếm được 11,4% lợi nhuận của họ mỗi năm, so với mức trung bình của thị trường là 17,9%. Mua cổ phiếu một cách mù quáng trong một công ty — nhân viên tài chính gọi đây là “thiên vị quen thuộc”, đó là lý do tại sao mọi người chỉ thích mua cổ phiếu. Vì mối liên hệ với công ty. Trong một nghiên cứu, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) nhấn mạnh rằng khi nhân viên mua cổ phiếu của công ty họ làm việc một cách mù quáng, những vấn đề “đặc biệt nguy hiểm” sẽ phát sinh. “Việc vi phạm quy tắc đa dạng hóa danh mục đầu tư này có thể khiến nhân viên mất đi lợi nhuận, thậm chí tiền bạc, để dành tiền lương hưu trong tình trạng phá sản.”

5. Tâm lý đóng gói

theo người khác Mua tài sản nhiệt là cách nhanh nhất để phá sản. Đây còn được gọi là tâm lý bầy đàn, xảy ra khi các nhà đầu tư tranh nhau mua lại các cổ phiếu “nóng”, cảm thấy rằng lợi nhuận của họ sẽ tiếp tục tăng. Xu hướng này đã gây ra cuộc khủng hoảng tài chính năm 2000 và 2008. Hãy đa dạng hóa danh mục đầu tư của bạn để chuẩn bị tốt hơn cho những thay đổi bất lợi trên thị trường.

6. Theo giới thiệu của giới truyền thông

Với việc cập nhật tin tức 24/7, truyền thông là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến nhà đầu tư. Thời gian đầu tư ít. Đây là một sai lầm lớn, khiến nhóm nhà đầu tư này phản ứng thái quá trước tin tốt và tin xấu.

7. Nhanh chóng đưa ra các quyết định tránh thuế

Ở Hoa Kỳ, mọi người thấy các giao dịch điên rồ sẽ được kết thúc vào tháng 12 hàng năm. Các nhà đầu tư đang cố gắng điều chỉnh danh mục đầu tư để tránh thua lỗ trong năm tới. Chỉ có một số người sẵn sàng trả thuế đối với thu nhập đầu tư để cổ phiếu của họ có thể tăng lợi nhuận.

8. Phụ thuộc quá nhiều vào đầu tư

Phụ thuộc quá nhiều có thể phá hủy ví của bạn. Hãy thử nghĩ xem, các nhà đầu tư rất tự tin rằng ngay cả khi họ nghĩ ra khả năng ngược lại, họ sẽ đầu tư toàn bộ tiền của mình vào các công ty hoặc quỹ tương hỗ hứa hẹn lợi nhuận hàng năm cao. . Tương tự, nam giới quá tự tin vào các khoản đầu tư dài hạn sẽ có lợi nhuận thấp hơn phụ nữ.

9. Đặt danh mục đầu tư của bạn không đúng đối tượng

Điều này xảy ra khi bạn chọn sai cố vấn. SEC khuyến nghị các nhà đầu tư nên tìm kiếm các nhà hoạch định tài chính. Không giống như các nhà môi giới, các nhà hoạch định tài chính chỉ tính lương theo giờ và không tính bất kỳ khoản hoa hồng nào. Điều này có nghĩa là bạn sẽ nhận được những lời khuyên khách quan nhất.

10. Cố gắng đánh bại thị trường

— Các nhà đầu tư chuyên nghiệp thường chọn rủi ro sinh lợi cao. Trong khi cố gắng đánh bại thị trường, các nhà đầu tư cá nhân nên đầu tư theo xu hướng đầu tư dài hạn và có thể mua cổ phiếu quỹ thụ động chi phí thấp. Trước mắt, nếu bạn cố gắng cạnh tranh trên thị trường, bạn sẽ thất bại.

Nguyễn Tâm (theo Business Insi)của)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *