Nhà đầu tư hào hứng với cổ phiếu bất động sản

Cô cho biết: “Sau Tết, tôi đầu tư 100 triệu đồng vào ITA, sau đó gom thêm HQC, và DXG lần lượt tổ chức 5-7 cuộc họp. Giờ trừ chi phí trong tháng 2, tôi có thể sử dụng 15% Ưu điểm, đây là một con số lý tưởng so với cùng kỳ năm ngoái. “

Mặc dù tạm hài lòng với tỷ suất sinh lời của tháng này nhưng nhà đầu tư rất tiếc nuối. Ở danh mục cổ phiếu bất động sản, NTL, FLC, HDG Với việc NBB tăng 30% đến 50%, tôi đã thêm số cổ phiếu này vào danh mục và bà chia sẻ: “Chỉ trong vòng một tuần, thời gian giao dịch rút ngắn chỉ còn 4-5 ngày giao dịch, thế này thì khó ai có thể ngồi ngoài. “Say bất động sản như Oanh không hiếm. Ông Nguyễn Ngọc Phan, nhà đầu tư có 5 năm kinh nghiệm đầu tư và là chuyên gia kinh doanh chứng khoán tại TP.HCM cho biết, năm 2014, không khó để tìm được mã bất động sản có tỷ suất sinh lời từ 30% đến 50%, ông chia sẻ đã chọn SCR là sàn HNX. Các trụ cột chính và đặt cược vào các ống dẫn ITA, NTL, VPH, DXG.

Với việc giá tăng mạnh, lượng giao dịch của các mã bất động sản đã về xưởng, ông Pan cho rằng sân chơi của các nhà đầu tư lướt sóng đang mở rộng từng ngày. Anh nói: “Năm nay, cổ phiếu bất động sản chiếm 50% danh mục đầu tư của tôi.” Đồng thời, chị Dương Ngọc Ly, nhà đầu tư 9 lần tại Hà Nội, đặt nhiều hy vọng. Trong cổ phiếu hAg. Cô cho biết: “Theo cố vấn của nhà môi giới, tôi đã để ý đến mã này từ tháng 11 năm ngoái. Giá mỗi cổ phiếu là 21.000 VND. Tôi nghĩ nó có thể đạt 30.000 VND vào năm 2014”. Trong 16 ngày giao dịch đầu năm 2014, các nhà đầu tư tranh nhau mua cổ phiếu bất động sản. Ảnh: HH

Để đánh giá tiềm năng của cổ phiếu, bà Lý sử dụng 3 tiêu chí: hoạt động kinh doanh của công ty, thông tin kinh tế vĩ mô về ngành và thanh khoản thị trường. Bà Lý cho biết: “Rổ bất động sản vẫn còn rất nhiều mã thỏa mãn được hai trong ba yếu tố này. Sau khi điều chỉnh, tôi sẽ tích lũy thêm bất động sản”

Với dòng vốn nhà đầu tư trong nước. Cổ phiếu bất động sản, khối ngoại cũng không bị loại trừ sau khi khối ngoại tích cực mua ròng dịp Tết, dòng vốn tập trung vào các cổ phiếu bất động sản vốn hóa trung bình như OGC, ITA, SJS và VIC được khối ngoại ưa chuộng. Ông rất thích và hướng dẫn các nhà đầu tư nước ngoài mua ròng trong vài tuần.

Chuyên gia phân tích trưởng Nguyễn Việt Đức của Công ty Quản lý quỹ Sài Gòn Hà Nội (SHF) cho rằng, cổ phiếu bất động sản từ lâu đã nằm trong vùng giá rẻ, thấp hơn gần 2% so với giá trị sổ sách – gấp 3 lần khi thị trường bất động sản gánh nợ xấu, chi phí tài chính cao và nhiều Hàng tồn kho, khi thông tin thị trường trầm lắng … càng nhiều nhóm này kéo lô hàng này về vùng thấp hơn. .

Một nguyên nhân khác khiến nhà đầu tư háo hức Theo ông Đức, cổ phiếu bất động sản có kỳ vọng quá cao. Các nhà đầu tư đang đặt cược vào sự phục hồi của thị trường bất động sản nhờ đòn bẩy chính trị, các chương trình hỗ trợ tài chính và lãi suất giảm. Việc tái cơ cấu mạnh mẽ lĩnh vực kinh doanh bất động sản trong hai năm qua nhằm giảm lượng hàng tồn kho và thanh lý nợ xấu cũng giúp tạo dựng niềm tin cho nhà đầu tư.

Lê Đắc An, Trưởng phòng Đầu tư Việt Nam của Tân Securities, các doanh nghiệp bất động sản đã được hưởng lợi từ chính sách này. Ví dụ, lãi suất giảm và khuyến mãi các khoản vay 30 nghìn tỷ đồng có thể khiến người nước ngoài mua nhà. Do cổ phiếu luôn đi trước các thị trường khác nên tâm lý nhà đầu tư cũng cởi mở hơn. Tuy nhiên, ông An cũng nêu một nhược điểm rất lớn, đó là sự phục hồi của thị trường bất động sản khá chậm. Vị chuyên gia này gợi ý: “Dù ngành bất động sản bùng nổ nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng thực sự tốt. Nhà đầu tư nên cân nhắc chọn mặt gửi vàng”. Trao đổi với VnExpress.net, một chuyên gia tài chính hơn chục năm kinh nghiệm nghiên cứu bất động sản, người ở TP HCM gợi ý Thị trường bất động sản vẫn chưa thực sự hết khó khăn. Rủi ro của ngành này gấp mấy lần ngành khác. Tính minh bạch thường kém hơn so với các ngành sản xuất khác Mặc dù có một số tin tốt hỗ trợ thị trường đề xuất, nhưng thực tế luôn có độ trễ nhất định. Hiện tại, những người tham gia có kinh nghiệm, những nhà đầu tư mới và duyệt qua các cổ phiếu bất động sản đều rất rủi ro. Ông cho biết, sóng dâng cao đến mức trở thành trò chơi của đàn cá mập, lực hút càng lớn thì sát thương càng lớn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *