Cổ phiếu ngân hàng giúp VN Index tăng hơn 18 điểm

Green trở lại cuộc họp 6/7. Chung cuộc, VN-Index tăng hơn 18 điểm (tương đương 2,01%) lên 917,51 điểm. Chỉ số VN30, đại diện cho nhóm 30 cổ phiếu lớn, đã quay lại mốc 900 điểm, tức tăng gần 22 điểm.

Tại sàn Hà Nội, chỉ số HNX và chỉ số UPCOM vẫn duy trì sắc xanh. . Mức tăng lần lượt là 4,11% và 0,81%.

Nổi bật trong ngày hôm nay là giao dịch cổ phiếu ngân hàng. Sau phiên giảm mạnh ngày hôm qua (5/7), nhóm này đã đảo chiều tăng mạnh, nhiều cổ phiếu được đẩy lên mức giá cao nhất. Bảy trong số 17 cổ phiếu trên thị trường chứng khoán đạt mức giá cao nhất.

VN-Index xanh trở lại trong ngày giao dịch cuối tuần.

Tình hình hôm nay có chút đáng lo ngại. hôm qua. Chỉ số VN-Index đỏ sẫm suốt phiên sáng và giảm mạnh ngay từ đầu phiên. Tuy nhiên, đến đầu giờ họp chiều, các chỉ số chính đều tăng mạnh. –ACB, BID, CTG, MBB, SHB, STB, VPB đều trắng giá cuối phiên. Các mã ngân hàng khác (như VCB, TPB hay HDB) cũng giữ được sắc xanh, với mức tăng phổ biến 5-6%. Nhóm chứng khoán có HCM và VND tăng trần, trong khi SSI cũng tăng 6,5%.

Tuy nhiên, thanh khoản của hai sàn vẫn ở mức thấp là 4,3 nghìn tỷ. Nếu loại trừ giao dịch bán ra, thanh khoản của HNX và HoSE chỉ đạt dưới 4 nghìn tỷ đồng.

Cổ phiếu ngân hàng đạt đỉnh vào cuối phiên giao dịch hôm nay. Ảnh: SSI-Cổ phiếu blue chip cũng đang tăng theo thị trường. Kết thúc cuộc họp, cổ phiếu VNM của Hòa Phát, Vinamilk, FPT, VJC của Vietjet hay MWG HPG của Thế Giới Di Động đều thắng. . mạng lưới. Những biến động bất thường của tỷ giá, cộng với sự bất ổn của thị trường quốc tế đã khiến khối ngoại tiếp tục bán ra từ cuối tháng 6 đến nay. Như phiên hôm nay, khối ngoại bán ròng gần 9 triệu cổ phiếu, trị giá gần 364 tỷ đồng, bất chấp thị trường đã tăng trở lại. Một tuần, nhưng thanh khoản vẫn ở mức thấp. Một phần thể hiện sự thận trọng của thị trường. Những diễn biến gần đây trong giao dịch tăng và giảm đã khiến nhiều nhà đầu tư nghi ngờ rằng một sự phục hồi có thể xảy ra trong tương lai gần.

Tuy nhiên, chỉ số VN-Index và VN30 đều quay lại ngưỡng 900 điểm và chỉ số HNX quay lại ngưỡng 100 điểm đã giúp xoa dịu tâm lý tiêu cực trên thị trường. Với đà giảm tiếp tục, nhiều cổ phiếu đã trở lại vùng giá hấp dẫn gần một năm trước, thúc đẩy tâm lý bắt đáy. Đối với các nhà đầu tư có tầm nhìn trung và dài hạn, các công ty chứng khoán luôn khuyến nghị tích lũy cổ phiếu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *