Cách làm giàu trong một năm

1. Chọn 3 khoản chi để loại bỏ

chọn những khoản không cần thiết để giảm hàng tháng. Ảnh: iStockPhoto

Giảm hoặc loại bỏ chi phí là một trong những cách tốt nhất để cải thiện tình hình tài chính của bạn. Chọn 3 khoản phí bạn muốn thanh toán thường xuyên và cố gắng loại bỏ chúng. Những khoản này không thực sự cần thiết, chẳng hạn như phí tạp vụ hàng tháng, vé tập thể dục hoặc thậm chí phí ​​hệ thống an ninh gia đình, nếu bạn sống trong một khu vực tương đối an toàn. Giải phóng những khoản tiền này sẽ cung cấp cho bạn nhiều tiền hơn cho các mục đích làm giàu, chẳng hạn như tiết kiệm hoặc đầu tư.

2. Để thẻ tín dụng của bạn ở nhà-Nếu bạn thường xuyên mua sắm với ví đầy thẻ tín dụng, đã đến lúc bạn nên bỏ chúng đi. Bạn chỉ nên chọn không tham gia khi thực sự cần thiết. Chi tiêu tiền mặt hạn chế chi tiêu của bạn.

Ít nhất trong vài tuần tới, hãy thử để thẻ tín dụng ở nhà khi đi mua sắm để xem bạn có thể tiết kiệm được một số tiền hay không. hay không. Ngoài ra, bạn cũng có thể được hưởng lợi bằng cách cải thiện điểm tín dụng của mình bằng cách chi tiêu ít hơn hạn mức.

3. Không vay nữa

Những người đang mắc nợ nhiều muốn thoát khỏi nợ. Nhưng bước đầu tiên là ngừng vay. Nếu bạn tiếp tục thực hiện các khoản vay mới, việc cố gắng trả dần sẽ không có ý nghĩa gì.

Nếu bạn không có khả năng trả nợ, đừng vay thêm bất kỳ khoản vay nào. Theo thời gian, khoản thanh toán tối thiểu hàng tháng của bạn cuối cùng sẽ giúp bạn hủy bỏ khoản nợ của mình.

4. Chiến lược trả nợ

Ngoài việc không phát sinh thêm nợ, cần tuân thủ các chiến lược sau để trả hết nợ. Ở trên sẽ hiệu quả hơn. Từ bây giờ hãy thực hiện chiến lược này và xóa nợ vĩnh viễn.

Sử dụng chiến lược quả cầu tuyết, trước tiên chúng ta phải trả các khoản nợ nhỏ hơn, và sau đó dần dần phát triển thành các khoản nợ lớn hơn. Trả hết số tiền nhỏ hơn sẽ không chỉ giúp bạn trả hết lãi của họ mà còn nhắc bạn trả hết lãi tiếp theo. Khi bạn xóa sổ từng khoản nợ, tình hình tài chính của bạn sẽ được cải thiện, giúp bạn dễ dàng quản lý các khoản nợ còn lại.

5. Giữ lại 10% thu nhập của bạn mỗi tháng

Nếu bạn thành công trong việc giảm chi tiêu của mình, nên có kế hoạch chuyển tiền vào tài khoản tiết kiệm của bạn ngay lập tức. Mục đích của việc giảm chi tiêu không phải là để rút bớt chi tiêu, mà là để có tiền trong tương lai và đạt được tự do tài chính.

Sau đó, bạn có thể chuyển tiền từ tài khoản tiết kiệm của mình. Đầu tư vào các quỹ đầu tư hoặc tự đầu tư để đa dạng hóa khoản đầu tư của bạn vào các tài sản khác nhau. Việc cắt giảm chi phí có thể khiến bạn khó chịu, nhưng bạn sẽ được bù đắp khi khoản tiết kiệm và đầu tư của bạn tăng lên mỗi ngày.

6. Bán hoặc tặng những món đồ không dùng đến

Một trong những cách tốt nhất để thu tiền mặt là bán mọi thứ lâu hơn. Bạn có thể kiếm được hàng trăm đô la thậm chí hàng nghìn đô la, thậm chí có thể nhiều hơn số tài khoản tiết kiệm hoặc quỹ đầu tư.

Đối với những thứ không bán được, vui lòng mang đi quyên góp từ thiện. Giá trị của chúng sẽ được khấu trừ vào khoản khấu trừ thuế của bạn.

7. Giảm đi du lịch

Không vui chút nào, nhưng nó cũng là một trong những cách tốt nhất để cải thiện tình hình tài chính của bạn. Đi biển hoặc đến một hòn đảo có thể tốn kém, đôi khi lên đến hàng nghìn đô la, vì vậy nếu bạn không đi du lịch, số dư của bạn sẽ tăng đáng kể vào cuối năm. Không có gì phải hy sinh. Bạn sẽ chỉ buồn chán vì không được đi du lịch mà trong năm tới, bạn sẽ cảm thấy nhàm chán. Đây là một trong những cách tốt nhất để cải thiện tình hình tài chính của bạn mà không gây khó chịu kéo dài.

Lập kế hoạch ở nhà và tận hưởng những niềm vui nho nhỏ trong cuộc sống để giải quyết căng thẳng bức xạ và phục hồi năng lượng. Hiệu ứng tương tự như cuộc sống về đêm sang trọng.

Cuối cùng, nếu bất kỳ phương pháp nào trên đây khiến bạn khó chịu, hãy thử nghĩ đến hạnh phúc. Khi bạn trở nên giàu có hơn vào năm tới và kiên trì với nó.

Hà Hà (CBS News)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *