Nhà đầu tư lo lắng về thua lỗ

Việc thành lập chi nhánh, phòng giao dịch, trụ sở, nhiều công ty chứng khoán (CTCK) khi đấu giá liên tục đóng cửa, rút ​​khỏi biển người khổng lồ, thậm chí chuyển trụ sở, ở ẩn – cùng với diễn biến này, nhiều nhà đầu tư thấy tài Tiền đang có nguy cơ bị mất.

Nhà đầu tư trên Sở Giao dịch Chứng khoán Sacombank đã phải thay đổi địa điểm giao dịch. -Năm thua

Vì những người liên quan đến vụ án này, thị trường hôm nay vẫn đang rúng động vụ án công ty chứng khoán doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) bị điều tra. “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” cũng như chủ tịch kiêm tổng giám đốc, phó chủ tịch hội đồng quản trị bị bắt.

Do đó, nhiều người lo lắng về nguy cơ mất tiền giống như một số người. Tính minh bạch của các công ty chứng khoán còn thấp nên phải hoạt động trong các DNVVN.

Anh Hùng, một nhà đầu tư có tài khoản SME, cho biết anh may mắn được hoàn thành chương trình khi SME bắt đầu đi sai đường thay vì bị “phong tỏa”. Theo anh, trường hợp của các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã khiến nhiều người ở Việt Nam phẫn nộ. Nhà đầu tư, tình trạng này khiến không thể rút số dư tài khoản kịp thời, một nhà đầu tư khác không giấu giếm vài tháng trước khi biết công ty chứng khoán rơi vào tình trạng mất khả năng thanh khoản, nhưng sức ép của mối quan hệ này Cuối cùng cũng rút được gần 100 triệu đồng.

Nhưng số lượng khách hàng may mắn như hai nhà đầu tư SME này hầu như không nhiều. Một nhà đầu tư giấu tên: “Từ cuối năm 2011, công ty này đã Có lịch sử thanh lý “, bộ phận dịch vụ lưu ký của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trực tiếp trả lời rằng công ty thiếu thanh khoản và khách hàng phải đến ndre. Tiền mặt trong vòng 2-3 tuần-hiện tại, chúng tôi chỉ có thể chờ đợi—— Gần đây, Ruan Xihong Người phụ nữ (Thanh Hoa) đã gửi cho Tian Feng về việc mở tài khoản của chi nhánh chứng khoán An Bình của chi nhánh Thanh Hoa, điều này khiến cô rất bức xúc, kết quả là vào ngày 31 tháng 7, nó nhận được một cuộc điện thoại nói rằng công ty chứng khoán An Bình đã bắt đầu từ đầu tháng 8. Chi nhánh Qinghua đã đóng cửa và các nhà đầu tư sẽ đặt hàng qua điện thoại, Internet hoặc SMS. Tuy nhiên, khi được yêu cầu gọi đến tổng đài của công ty để đặt hàng, nhân viên trực điện thoại đã không cập nhật các thông số trên của khách hàng, dẫn đến việc Giờ giao dịch bán cổ phiếu hôm đó bị “bể” gây thua lỗ — Câu chuyện của chị Hồng không phải là hiếm, một nhà đầu tư tại Chứng khoán Sacombank-SBS của chị Nguyên (TP.HCM) cũng cho biết, từ đầu năm đến nay chị phải Chuyển về trụ sở công ty để giao dịch, do SBS hiện không có chi nhánh, phòng giao dịch nào tại TP.HCM, thực tế hàng loạt công ty chứng khoán khác cũng đã thông báo đóng cửa phòng giao dịch, tại Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh. — Tài khoản-Làm sao để an toàn

Từ cuối tháng 7, Công ty Chứng khoán Công Thương Việt Nam thông báo đóng cửa chi nhánh Huế và rút hoạt động giao dịch, Công ty chứng khoán Tràng Sơn rút nghiệp vụ môi giới và đóng cửa chi nhánh MB TP HCM. Chứng khoán đóng cửa phòng giao dịch Khuất Duy Tiến (Hà Nội), Chứng khoán Cầu Vàng Việt Nam đóng cửa chi nhánh Hà Nội, Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam đóng cửa phòng giao dịch Thái Thịnh (Hà Nội) …

Hiện tại, công ty chứng khoán SME là Hà Nội, con của Tròn. Công ty chứng khoán Đông Dương thoát khỏi bộ phận môi giới thứ 4.

Qua tìm hiểu, ngoại trừ DNVVN và website, ba công ty còn lại không có quyền truy cập, nhiều nhà đầu tư muốn rút tiền cần phải được sự chấp thuận của công ty chứng khoán. Rút tiền ngay cũng không được .—— Từ vụ việc công ty chứng khoán SME, chuyên gia kinh tế Ding Haien phân tích: “Nếu so sánh công ty chứng khoán với công ty vẫn quản lý toàn bộ tài khoản thì việc bảo mật tài khoản giao cho ngân hàng. Cao hơn nhiều. Mỗi nhà đầu tư nộp vào tài khoản hàng chục triệu đồng, tưởng số tiền không nhiều nhưng nếu có hàng trăm người thì số tiền rất lớn. -Theo ông Hiển, cái chính là nhà đầu tư thông minh và bạn phải biết tự bảo vệ mình, chứ không phải đợi đến lúc làm như vậy rồi mới đổ lỗi.

Ông Lê Vương Hùng-Phó Giám đốc Môi giới Kinh doanh Công ty Chứng khoán Rồng Nguyệt cũng chia sẻ: có hai phương án, hoặc nhà đầu tư chọn công ty chứng khoán có thương hiệu và giao dịch an toàn; công ty chứng khoán cung cấp cho nhà đầu tư đòn bẩy cao và giao dịch thấp Chi phí nhưng là nơi chịu nhiều rủi ro.

Ông Yi Yien cho rằng xu hướng chung là các công ty chứng khoán hoạt động kém hiệu quả và dần dần tự động đóng cửa. Nếu nhà đầu tư lựa chọn công ty chứng khoán đơn thuần khi mở tài khoản hoặc cung cấp dịch vụ thì họ phải trả giá.

(Tiên phong)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *