Các phái sinh sau chỉ số

Kể từ khi Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) chính thức ra mắt chỉ số VN30 vào ngày 6/2, dự kiến ​​Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) cũng sẽ sử dụng chỉ số từ ngày 29/6. Hnx30. Các chỉ số này sẽ là cơ sở để bộ phận nghiên cứu ứng dụng nhiều công cụ phái sinh trong thời gian sắp tới.

Các công cụ tài chính phái sinh rất phát triển và được sử dụng rộng rãi trên các thị trường tài chính toàn cầu lớn. Ảnh: Hoàng Hà

Thành viên thường trực HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Công ty Hose Ông Le Haitra cho biết, sau khi Chính phủ phê duyệt chiến lược phát triển của Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam từ năm 2011 đến năm 2020, Hose đang định hướng phát triển Nhiều mục tiêu chính đã được đặt ra. HOSE đã tích cực và khẩn trương triển khai lộ trình phát triển sản phẩm mới và đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin nên một khi thị trường chứng khoán phái sinh chính thức được triển khai, HOSE sẽ có nền tảng.

“Dự án mua sắm hệ thống do Hyundai Computer HOSE thực hiện sẽ tạo ra một hạ tầng kỹ thuật đồng bộ và thống nhất cho toàn thị trường trên tất cả các lĩnh vực. Ông Trà tuyên bố:” Thông qua giao dịch, giám sát, công bố thông tin …, các giao dịch từ cơ bản đến hiện đại Của các loại sản phẩm tài chính khác nhau. “- Đầu năm 2012, HOSE đã ra mắt chỉ số VN30, một mặt đã tạo ra các mốc chuẩn quan trọng cho thị trường, đặc biệt là các quỹ đầu tư chỉ số hay ETF, tạo tiền đề cho sự phát triển của các công cụ phái sinh như hợp đồng tương lai, hợp đồng quyền chọn chỉ số. VN30 là Xuất phát điểm của một loạt chỉ số, sau đó HOSE nên đưa vào Bộ chỉ số HOSE-Index vào lộ trình thực hiện năm 2015. – Về phía HNX, lãnh đạo Sở cho biết, ai cũng biết bắt đầu từ HNX30, Sở sẽ phát triển Các sản phẩm mới liên quan đến chỉ số. Sau khi được phê duyệt, HNX sẽ báo cáo ngay việc triển khai hệ thống giao dịch quỹ ETF lên Bộ Tài chính và Ủy ban Chứng khoán, Sở sẽ hoàn thiện và ứng dụng phần mềm nâng cấp hệ thống giao dịch, thông tin trái phiếu và phần mềm tính toán lợi suất chuẩn. Đường cong tạo hệ thống thị trường trái phiếu đồng bộ Ngoài ra, HNX đang nghiên cứu, tìm hiểu hệ thống giao dịch Sản phẩm phái sinh trên chỉ số thị trường chứng khoán và sản phẩm phái sinh trên trái phiếu chính phủ Về đề án tổ chức giao dịch chứng chỉ quỹ ETF tại HNX, Sản phẩm cũng đang được tích cực chuẩn bị, hy vọng sẽ thúc đẩy việc mua lại và phát triển các doanh nghiệp mới, đóng vai trò là nhà tạo lập thị trường. Cung cấp thu nhập bằng cách cung cấp chênh lệch giữa giá mua và giá bán chứng chỉ quỹ ETF.

HNX cũng yêu cầu các công ty chứng khoán phát hành Tham gia ý kiến ​​về các quy định của pháp luật có liên quan. Ngoài ra, Sở chứng khoán sẽ chuẩn bị cơ sở vật chất, công nghệ và tham gia thử nghiệm hệ thống đồng thời giới thiệu cho nhà đầu tư trong và ngoài nước giao dịch ETFs. Trên thực tế, tại Sở chứng khoán phái sinh để phân cấp. Rủi ro, bảo vệ tài sản và tạo lợi nhuận cho nhà đầu tư Giá trị của các công cụ phái sinh đến từ nhiều công cụ cơ bản khác như tỷ giá, giá trị cổ phiếu, trái phiếu, chỉ số thị trường chứng khoán, lãi suất … – Ông Huy Nam, chuyên gia chứng khoán cho biết. Các sản phẩm phái sinh đang bùng nổ và được sử dụng rộng rãi trên các thị trường tài chính lớn trên thế giới. Thực tế, chúng đã đóng vai trò rất tốt trong việc tạo thanh khoản cho thị trường và hạn chế rủi ro cho nhà đầu tư. Tuy nhiên, theo ông Nam, trong hiện tại Tại thị trường Việt Nam, chứng khoán phái sinh mới chỉ là mục tiêu của kế hoạch. – Ông Lê Hải Trà cho biết, việc xây dựng và triển khai kế hoạch kinh doanh chứng khoán phái sinh, ban lãnh đạo đã trình Bộ Tài chính và Ủy ban Chứng khoán thành lập năm 2009. Hiện nay, HOSE đang tham gia xây dựng khung pháp lý chuẩn bị cho sự ra đời của thị trường chứng khoán phái sinh, ngoài ra, HOSE cũng đang tổ chức hoặc tổ chức các cuộc họp, hội thảo, phổ biến kiến ​​thức thị trường, chú trọng đào tạo nâng cao hiểu biết về chứng khoán phái sinh cho nhà đầu tư. Có thể thấy, Điều mà các nhà đầu tư đang chờ đợi là trong tương lai gần, thị trường Việt Nam sẽ có thêm nhiều công cụ để đa dạng hóa hoạt động đầu tư và giúp họ quản lý rủi ro tốt hơn. Phương pháp, đồng thời thúc đẩy thị trường phát triển một cách bền vững .—— (Theo (TCK)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *