Sudico sóng không yên

Tòa buộc Sudico dừng đại hội cổ đông 2012-Sudico cách chức chủ tịch hội đồng quản trị-tòa buộc Công ty cổ phần Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà (Sudico) dừng đại hội 2012 dự kiến ​​vào ngày 30/6. Đại hội thường niên.

Người trong đơn yêu cầu Tòa án Nhân dân Hà Nội tạm dừng cuộc họp vì ông Zhu Guangtu (ngụ tỉnh Bắc Giang) và bà Phạm Thị Hương Giang sống tại Hà Nội. Yêu cầu được gửi vào ngày 15 tháng 5. Theo xem xét của Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội, cơ quan này cho rằng cần phải áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời theo đúng quy tắc tố tụng. Dân sự.

Quyết định cũng chỉ ra rằng “áp dụng các biện pháp khẩn cấp tạm thời” có hiệu lực ngay lập tức, và các bên có quyền kháng cáo trong vòng ba ngày kể từ ngày nhận được quyết định.

Công ty Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSC) cho biết phán quyết trên chỉ là tạm thời và đang chờ điều tra thêm. Nếu SJS thua kiện và Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội quy định thỉnh thoảng phải triệu tập đại hội cổ đông bất thường thì công ty vẫn bị xét xử. Lên tòa án cấp cao hơn. Nếu thua kiện, nguyên đơn cũng có thể kháng cáo lên tòa án cấp cao hơn. Do đó, quá trình giải quyết có thể mất nhiều thời gian. Bởi vì Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội có thể mất một năm để bắt đầu xét xử sau khi nhận được đơn kiện của nguyên đơn. “Điều này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của SJS”, bản tin của công ty phân tích.

HSC cũng cho rằng ban giám đốc Sudico có thể vướng vào một vụ kiện kéo dài, lúc đó ngân hàng và trái phiếu có thể làm tăng rủi ro tín dụng của công ty. Các nhà đầu tư cũng có lý do để lo lắng, “Hoạt động kinh doanh của công ty trở nên hỗn loạn. Do đó, ngoại trừ các nhà đầu tư ngắn hạn, khó có thể coi SJS là cổ phiếu đầu tư. Rủi ro cao có thể chấp nhận được.” Các ngân hàng có khả năng cho phép các công ty xóa nợ ngắn hạn, nhưng họ sẽ yêu cầu thêm tài sản thế chấp, nhưng rất khó để dự đoán các trái chủ sẽ nắm giữ trái phiếu SJS như thế nào. .

Ngay cả khi công bố “Tổ chức thành công” được đưa ra tại đại hội đồng cổ đông bất thường ngày 16/4, tiến trình của Sudico cũng không hề “yên ả”. Tại đại hội lần này, cuộc “cạnh tranh” “chính thức hóa” về nhân sự Thực tế, quyết định trước đó của Tập đoàn Sông Đà, cổ đông chính của Sudico, đã được đa số thông qua.

Kết quả là Quốc hội đã bỏ phiếu và thông qua nghị quyết thu hồi tư cách mà không cần bảo lưu. Ông Phan Ngọc Điệp hội đồng quản trị và bầu ông Hồ Sỹ Hùng, đại diện phần vốn của Sudico Songdar, làm thành viên thay thế ông Phan Ngọc Diệp, và bầu ông Hồ Sỹ Hùng làm chủ tịch hội đồng quản trị. Sudico .

Tuy nhiên, trong cuộc họp, có nhiều ý kiến ​​thắc mắc về tính pháp lý của ĐHCĐ. Trước thềm đại hội, ông Penngek Diev đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, đề nghị ông phản ánh và nêu một số vấn đề liên quan đến việc bổ nhiệm, miễn nhiệm Tổng giám đốc Tập đoàn Songda và đồng thời thông báo phương thức nắm giữ của cổ đông và Các quy định của Luật Công ty và Hiến pháp không thống nhất.

Ngày 13/4, Văn phòng Chính phủ có công văn số 2529 / VPCP-KNTN, đề nghị Bộ Xây dựng hướng dẫn Songda Group xử lý nội dung phản ánh của ông Paine Dipp theo quy định của pháp luật và thông báo kết quả cho cơ quan Chính phủ.

Mở đầu cuộc họp, một số cổ đông tỏ ra phản đối nội dung cuộc họp. Với tư cách là người chủ trì cuộc họp, ông He Shixiong đã cắt ngang bài phát biểu của một cổ đông nữ ba lần và bày tỏ sự hài lòng với việc tổ chức cuộc họp.

(Theo VnEconomy)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *